BAMมอบเงิน 2.5 ล้านบาท ให้ 5 โรงพยาบาลรัฐรับมือไวรัส COVID – 19

38
 มิติหุ้น  -   BAMร่วมฝ่าวิกฤต COVID 19 สนับสนุนจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ใช้ทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ เป็นโรงพยาบาลสนาม (Cohort Ward) พร้อมมอบเงิน 500,000 บาท ให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย และอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ระบุเตรียมมอบเงินอีกจำนวน 2,500,000 บาท ให้กับ 5โรงพยาบาลรัฐ เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รับมือสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 

นายสมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย จำกัด (มหาชน หรือ BAM กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน และภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศขณะนี้ BAM  มีความห่วงใยในปัญหาสังคม พร้อมร่วมสนับสนุนให้ประเทศไทยฝ่าวิกฤติ COVID  19 โดยในวันนี้ (8 เมษายน 2563) BAM ยินดีให้จังหวัดเพชรบูรณ์  ใช้อาคารโรงพยาบาลเมืองเพชร ซึ่งเป็นทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ จากเดิมเป็นรายการทรัพย์ที่จะนำออกประมูลขายในเดือนเมษายน 2563 นี้ ไปดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลสนาม (Cohort Ward) เพื่อรองรับการช่วยชีวิตผู้ป่วยจำนวนมากจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ซึ่งทางจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการทันทีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว โดย BAM ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ในการนำทรัพย์สินรอการขายไปใช้ประโยชน์ของทางราชการและประชาชน  พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินจำนวน 500,000 บาท ให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อใช้ในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้รับมอบ 

นอกจากนั้น เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว BAM ยังได้เตรียมมอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย อุปกรณ์การแพทย์ และกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID 19 รวมจำนวนเงิน 2,500,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลของรัฐ 5 แห่ง แห่งละ 500,000 บาทได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลบำราศนราดูรอีกด้วย 

ในช่วงที่ผ่านมา BAM ยังได้ออกมาตรการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระ ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส COVID 19 ซึ่งทำให้ความสามารถในการผ่อนชำระลดลง จนถึงขั้นไม่มีความสามารถในการผ่อนชำระในช่วงเวลาดังกล่าวได้ โดยลูกค้าสามารถเลือก 1 ใน 3 มาตรการช่วยเหลือที่เหมาะสมกับความเป็นไปได้ในการผ่อนชำระของตนเอง ได้แก่ 1.พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นเวลา 3 เดือน 2. พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นพักชำระเงินต้นเป็นเวลา 3 เดือน (ชำระเฉพาะดอกเบี้ย) 3.พักชำระเงินต้น (ชำระเฉพาะดอกเบี้ย) จนถึงงวดเดือนธันวาคม 2563 โดยคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อขอผ่อนปรนเงื่อนไขการผ่อนชำระ คือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID 19  ซึ่งลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้กัBAM ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้า SME รวมถึงลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายแบบผ่อนชำระกับ BAM  สามารถขอเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้
www.mitihoon.com