BTS ใจป้ำควัก 1.9พันล.จ่ายปันผลพิเศษดูแลผู้ถือหุ้นรับมือโควิด-19 ระบาด

654

มิติหุ้น-บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส (BTS)โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 เม.ย.63 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลพิเศษให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท จากผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน(1เม.ย.-31ธ.ค.62) และกำไนสะสม ตามงบการเงินเฉพาะกิจการ ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท หรือคิดเป็นเงินประมาณ 1,973.2 ลบ.

โดยคณะกรรมการบริษทั พิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทฯ มีกำไรสะสมและสภาพคล่องส่วนเกินเพียงพอและภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ในปัจจุบัน การจ่ายเงินปันผลพิเศษดังกล่าวจะสามารถดูแลผู้ถือหุ้นได้อย่างเหมาะสมมากกว่าการดำเนินโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Share Repurchase Program)ของบริษัทฯ

บริษัทได้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผลพิเศษ (Record Date)ในวันที่ 22 เม.ย.63และวันกำหนดจ่ายเงินปันผลพิเศษในวันที่ 8 พ.ค.63

ยืนยันไม่ปรับราคาใช้สิทธิแปลงวอแรนต์

ทั้งนี้บริษัทแจ้งการไม่ปรับราคาการใช้สิทธิและอัตราการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5 (BTS-W5) เนื่องจากการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวเป็นการจ่ายเงินปันผลพิเศษจากผลการดำเนินงานงวดเก้าเดือน (1 เม.ย. 2562 – 31 ธ.ค. 62) และกำไรสะสม มิใช่การจ่ายเงินปันผลประจำปีสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 63 แต่อย่างใด จึงยังไม่สามารถนำจำนวนเงินปันผลพิเศษดังกล่าวมาคำนวณเพื่อหาอัตราร้อยละต่อกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิ
จการของบริษัทฯ ตามหลักเกณฑ์ของข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของใบสำคัญแสดงสิทธิได้