ระวัง !! 14 หุ้นบิ๊กแคปขึ้น XD เดือน เม.ย.จ่ายปันผล

2063

มิติหุ้น- ในช่วงที่ผ่านมา ความคาดหวังมาตรการต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจแบบจัดเต็ม พร้อมกับป้องกันการแพร่การะจายไวรัส COVID-19 ที่เข้มข้นขึ้น หนุนให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของปีกว่า 25% อย่างไรก็ตามภาพรวมตลาด เริ่มเห็นผลกระทบจากประเด็น COVID-19 ชัดขึ้นจากตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ที่กล่าวมาในหัวข้อก่อนหน้า  ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว หนึ่งในทางเลือกลงทุนที่น่าสนใจ คือ หุ้นปันผลสูง ด้วยเหตุผลต่างๆ ดังนี้

1.ในช่วงที่ผ่านมา หุ้นปันผลฟื้นตัวได้ร้อนแรงกว่าตลาด สะท้อนได้จากดัชนี SETHD เพิ่มขึ้น 8.47%mtd มากกว่า SET Index ที่เพิ่มขึ้น 7.1%mtd

2.ส่วนใหญ่หุ้นปันผลมีรายได้มั่นคง เมื่อเทียบกับหุ้นประเภทอื่นๆ และผันผวนน้อยกว่าตลาดจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในยามที่ตลาดมีความไม่แน่นอนสูง

3.หุ้นปันผลมักปรับตัวขึ้นได้ดีก่อนการประกาศจ่ายปันผลเสมอ

ระวัง 14 หุ้นใหญ่ขึ้นXD

แต่ในอีกมุมหนึ่งเดือน เม.ย. เป็นเดือนที่มีหุ้นขนาดใหญ่หลายบริษัทขึ้นเครื่องหมาย XD ภาพรวมคาดกดดันดัชนีให้ลดลงราว 11 จุดตลอดทั้งเดือน เช่น วันนี้มีหุ้นขึ้นเครื่องหมาย XD 14 บริษัท เป็นหุ้นขนาดใหญ่ เช่น SCC, SCB และ KBANK คาดจะกดดันให้ SET Index ลดลง

ทั้งนี้ “มิติหุ้น” ได้อาสารวบรวม 14 หุ้นบิ๊กแคปที่ขึ้นเครื่องหมาย XD ในเดือน เม.ย. เพื่อประกาศสิทธิ์ผู้ได้รับเงินปันผลดังนี้ คือ CPF , KBANK, IVL, KTB, LH, SCC, SCB, MTC, OSP, TCAP, TMB, TOA, TU  และ TISCO

อ่านเพิ่มเติม 30 หุ้นปันผลเด่นสุดปี 63

https://mitihoon.com/2020/03/04/164037/

www.mitihoon.com