KCE หุ้นแลกการ์ด ถึงจุดซื้อ-เป้า20บ. (10/04/63)

568

มิติหุ้น – KCE โบรกฯ มองรับประโยชน์จากไวรัสโควิด แม้เศรษฐกิจซบแต่ตลาดโลกมีความต้องการใช้งานแผ่นวงจรอิเล็กทรอนิกส์เพิ่ม ยันออเดอร์ทยอยไหลเข้าต่อเนื่องถึงเดือน เม.ย. ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันแลกการ์ดสวนทางตลาด เชื่อผลงานปีนี้โตดีกว่าปีก่อน ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board หรือ PCB) โดย แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง และกำลังเผชิญกับปัญหาไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน แต่อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์กลับได้รับอานิสงส์มากขึ้น โดยเฉพาะแผ่นวงจรพิมพ์เนื่องจากตลาดโลกเริ่มมีความต้องการ หลังจากผ่านช่วงตกต่ำของอุตสาหกรรมมาหลายปี และคาดว่ายังมีคงคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นมองว่าราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าตลาด (Laggard) ดังนั้น แนะนำหาจังหวะเข้า “ซื้อ”

ยันออเดอร์มีต่อเนื่อง
ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่า จากประเด็นไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายทั่วยุโรปทำให้บริษัทผลิตรถยนต์หลายบริษัทต้องหยุดการผลิตลง และอาจส่งผลต่อคำสั่งซื้อที่ชะลอตัวลงในช่วงครึ่งปีหลัง โดย KCE มีรายได้จากการส่งออก PCB ไปยุโรปมากถึง 50% ของรายได้รวม แต่จากการสอบถามเรื่องนี้ไปทางบริษัท ยังคงยืนยันว่า ยอดคำสั่งซื้อจนถึงสิ้นเดือนเม.ย.ยังดีอยู่ อย่างไรก็ดี ประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังหากสถานการณ์โควิดยังคลี่คลายไม่มากอาจส่งผลต่อคำสั่งซื้อสินค้าของ KCE ลดลง

ทั้งนี้ยังคาดการณ์กำไรของ KCE ปี 63 ไว้ที่ 1,211 ล้านบาท เติบโต 30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากการสมมุติฐานยอดขายรูปสกุลเงิน USD ไว้ที่ 393 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไม่เปลี่ยนแปลงจากปีก่อน และมองว่าคำสั่งซื้อจะชะลอในช่วงไตรมาส 3/63 ก่อนที่จะฟื้นตัวในไตรมาส 4/63 แบบค่อยเป็นค่อยไปตามภาวะเศรษฐกิจโลก ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น คาดเฉลี่ยอยู่ที่ 22%

หุ้นเทรด P/E ต่ำ
สำหรับราคาหุ้นประเมินว่าปัจจุบันปรับตัวลงมาต่ำกว่าตลาด มองว่าราคาเริ่มน่าสนใจ ราคาเทรดปีนี้มี P/E เพียง 14 เท่า ซึ่งจากกำไรปีนี้ที่คาดว่าจะกลับมาเติบโตดี หลังจากปัจจัยลบต่างๆ มีทิศทางดีขึ้น ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 20 บาท

www.mitihoon.com