TEAMG แกร่ง! โควิดไม่กระทบ โบรกฯ คาดรายได้-กำไรโตเด่น

424

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ยังคงมุมมองเชิงบวกสำหรับการเติบโตในปี 63 โดยคาดการณ์กำไรสุทธิที่ 140 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้รายได้ Backlog ที่สูงราว 3.8 พันล้านบาท และการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น อีกทั้งคาดรายได้และกำไรสุทธิจะโตเด่นกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนทุกไตรมาส และจะเด่นมากในไตรมาส 2/63 จากฐานที่ต่ำในปีก่อน ที่มีการตั้งสำรองพนักงานราว 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากบริษัทมีการเซ็นสัญญาโครงการใหม่ระหว่าง ก.พ.-เม.ย. 63 รวม 5 โครงการ มูลค่า 1041.24 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน 980 ล้านบาท ได้เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ต้นปี 2563 แล้ว และโครงการติดตั้งอุปกรณ์ในเขื่อน ถือเป็น Upside ที่เคยคาดการณ์ไว้ว่า TEAMG จะมีส่วนร่วมในการวางระบบน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมและภัยแล้งของประเทศไทย

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ไม่กระทบรายได้ เนื่องจากงานของภาครัฐยังคงดำเนินไปได้ปกติ ไม่มีการชะลอโครงการ อาจมีโครงการของภาคเอกชนที่ชะลอโครงการไป 1 ปีบ้าง แต่คิดเป็นสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับรายได้ของบริษัท ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 3.00 บาท

www.mitihoon.com