SYNEX แจ้งเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นปี 63 พร้อมจ่ายปันผลงาม หุ้นละ 0.32 บ. กำหนดจ่าย 24 เม.ย.นี้

251

มิติหุ้น – ซินเน็คฯ มีความห่วงใยและคำนึงถึงความปลอดภัยผู้ถือหุ้น ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส COVID-19 บอร์ดฯ มีมติเลื่อนการจัดงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปโดยไม่มีกำหนด จากเดิมจะจัดขึ้นในวันที่ 24 เมษายนนี้ พร้อมไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลงานงวดครึ่งหลังปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.32 บาท กําหนดจ่ายปันผลเร็วขึ้น เป็นวันที่ 24 เมษายน 2563 และเมื่อรวมการจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีแรก ซินเน็คฯ จ่ายปันผลทั้งปี 2562 ในอัตราสูงถึงร้อยละ 73.4 ของกำไรสุทธิ ตอกย้ำการเป็นหุ้นปันผลเด่นสม่ำเสมอ แม่ทัพหญิง แย้มแผนปรับกลยุทธ์สินค้าฝ่าวิกฤตในฐานะดิสทริบิวเตอร์ไอทีเบอร์หนึ่งของประเทศ มองดีมานด์ในตลาดยังมี สินค้าไอทีบางกลุ่มได้ประโยชน์

คุณสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย ซึ่งมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายในวงกว้าง ประกอบกับรัฐบาลได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซินเน็คฯ จึงให้ความร่วมมือในการงดจัดกิจกรรมที่มีลักษณะของการรวมกลุ่มคนเป็นจํานวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทําให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้น ตลอดจนมีความห่วงใยในความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวาระพิเศษ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 จึงได้พิจารณาอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2563 (AGM) ออกไปอย่างไม่มีกําหนด จากเดิมจะจัดขึ้นวันที่ 24 เมษายน 2563 รวมถึงยกเลิกวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี2563 ที่ได้เคยแจ้งไว้ ทั้งนี้การเลื่อนวันประชุมดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการดําเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสําคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล

พร้อมทั้ง อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.32 บาท โดยเป็นการจ่ายจากกําไรสุทธิสําหรับผลการดําเนินงานครึ่งหลังของปี 2562 ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะจ่ายให้เฉพาะผู้ถือหุ้นที่มีชื่อ ณ วันกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นกําหนดวันเดิมที่เคยแจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงกําหนดวันจ่ายปันผลจากเดิมวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เป็นกําหนดจ่ายปันผลในวันที่ 24 เมษายน 2563 เมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสําหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท รวมเป็นการจ่ายเงินปันผลสําหรับผลการดําเนินงานรวมในปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.47 บาท ตอกย้ำ ซินเน็คฯ เป็นหุ้นที่มีนโยบายการจ่ายปันผลที่ดีสม่ำเสมอ ในปี 2562 ประกาศจ่ายปันผลทั้งปีในอัตราร้อยละ 73.4 ของกำไรสุทธิ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะไม่มีการเสนอจ่ายเงินปันผลประจําปี 2562 อีก และจะรายงานต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น 2563 เพื่อรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ซินเน็คฯ มองภาพรวมธุรกิจไอทียังแข็งแกร่ง แม้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน แพลตฟอร์มการขายบนช่องทางออนไลน์ได้รับการตอบรับมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าไอทีบางกลุ่มที่ได้ประโยชน์และมีความต้องการซื้อที่สูง ในฐานะดิสทริบิวเตอร์ไอทีเบอร์ 1 ที่มีสินค้าครอบคลุมอย่างหลากหลายพร้อมการบริการหลังการขายครบวงจร ได้เตรียมประกาศกลยุทธ์เชิงรุก พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค และเตรียมความพร้อมสำหรับการสนับสนุนคู่ค้าในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปกับคู่ค้าในระยะยาว

www.mitihoon.com