BM ลุยผลิตตู้ฆ่าเชื้อ‘โควิด-19’ แบ็คล็อกแน่น-งบQ1แจ่ม (13/04/63)

568

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าใหม่ “ตู้อบฆ่าเชื้อแบบกระทัดกระรัด” เพื่อฆ่าเชื้อโรคใน “สิ่งของ” ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ธนบัตร หน้ากากอนามัย นาฬิกา ฯลฯ เพื่อปกป้องการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “โควิด-19”

ออกสินค้าใหม่-Q1สดใส
โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายภายในเดือน พ.ค. 63 นี้ ซึ่งตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่ และมีความต้องการสูง ประกอบกับ “ตู้อบฆ่าเชื้อแบบกระทัดกระรัด” ของ BM นั้น อยู่ในระดับ “ราคาที่จับต้องได้” ดังนั้นคาดว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดี

ส่วนผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตกว่าช่วงไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 2.58 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 192.36 ล้านบา เพราะบริษัทยังเดินหน้าทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีต้องจับตาผลงานไตรมาส 2/63 เพราะเป็นช่วงการแพร่ระบาด “เชื้อไวรัสโควิด-19” ที่ฉุดให้เศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวลง และยังทำให้ภาครัฐชะลอแผนการเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานด้วย

คว้างานเอกชน-ส่งออเดอร์USA
ดังนั้นใน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร” บริษัทจะเน้นรับงานเอกชนเป็นหลัก  ส่วน “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ช่วงสัปดาห์หน้า (13-17 เม.ย.63) บริษัทจะเริ่มทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับพันธมิตรในสหรัฐฯจำนวน 16 ตู้ หรือ เฉลี่ย 5 แสนบาทต่อตู้ จากการหน้านี้ชะลอการส่งมอบเพราะท่าเรือในสหรัฐฯปิดทำการ 14 วัน

ขณะที่ “ธุรกิจผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ล่าสุดมีผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “การรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV” ให้กับพันธมิตรผู้ประกอบการรายใหญ่นั้น โดย BM คาดว่าจะมีออเดอร์ทยอยเข้ามาราว 1,500 คัน ล่าสุด BM ได้ผลิตแล้วเสร็จและส่งรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไปแล้ว 20 คัน ดังนั้นทั้งปี 63 ยังคงเป้ารายได้รวมเติบโต ไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน

www.mitihoon.com