“เทมาเส็ก”โผล่ ถือหุ้นทางอ้อม SVOA

571

มิติหุ้น-บมจ. เอสวีโอเอ(SVOA)โดย ดร.วิวสัน เตียว ยอง เพ็ง กรรมการ ผู้มีอำนาจ เปิดว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก Kyanite Investment Holdings Pte.Ltd (Kyanite) ซึ่งเป็นบริษัทที่มี Temasek Holding (Private) Limited หรือ Temasek เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมของบริษัทในหุ้นทั้งหมดของบริษัท ว่า Kyanite ได้ประกาศเจตนาทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บางส่วนโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน (การทำคำเสนอซื้อบางส่วน หรือ Partial Offer) เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นสามัญของ Keppel Coporation Limited (Keppel) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมของบริษัท เมื่อวันที่ 21 ต.ค.62 ซึ่งหากดำเนินการสำเร็จจะทำให้ Kyanite และ Temasek มีหุ้น ของKeppel รวมกันร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ปัจจุบัน Keppel เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมของบริษัท สัดส่วนร้อยละ 31.94 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทโดยถือผ่าน Apsilon Ventures Pte. Ltd และ BNP Paribas Wanagement Singapore Branch และ Kyanite เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งตามกฎหมายสิงคโปร์ โดยมี Temasek เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมทั้งหมด

ในการนี้ Temasek และ Kyanite จึงได้ขอผ่อนผันการทำคำเสนอซ์้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการเนื่องจากการได้มาซื้ออำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญในนิติบุคคลที่เป็๋นผู้ถือหุ้นของกิจการ(Chain Principle)

www.mitihoon.com