CRC ขานรับปลดล็อคดาวน์ งบโตกระโดด-เป้า 40 บ. (21/04/63)

415

มิติหุ้น-CRC ราคาพุ่งเฉียด 6% ขานรับรัฐฯเตรียมผ่อนคลายมาตรการ Lockdown โบรกแขวนป้ายหุ้นเด่น ชี้ผลงานโตกระโดดไปอีก 2 ปีข้างหน้า เฉลี่ย 32.6% หลังลุยขยายสาขาทั้งในไทยและต่างประเทศ แถมยอดขายออนไลน์โตสนั่น พิกัดราคา 40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น “บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC” วานนี้ (20 เม.ย.63) ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 5.97 % หรือเพิ่มขึ้น 2 บาท แตะที่ระดับ 35.50 บาท โดย “บล.กรุงศรี” เปิดเผยว่า กรณีที่ราคาหุ้น CRC ปรับตัวเพิ่มขึ้นน่าจะเป็นผลมาจาก การรับข่าวสัปดาห์นี้ สภาหอการค้าฯ, TDRI และกระทรวงสาธารณสุข จะมีการประชุมหารือกันเพื่อเตรียมผ่อนคลายมาตรการ Lockdown หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในไทยทยอยลดลง

CRCเด้งรับ Lockdown
อย่างไรก็ตามขั้นตอนการผ่อนคลายจะค่อยๆ ดำเนินการ โดยจะแบ่งเป็นเขตพื้นที่และกลุ่มธุรกิจ (เขียว, เหลือง, แดง) กลุ่ม “สีเขียว” คือ จังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อมีทั้งหมด 9 จังหวด , “สีเหลือง” ติดเชื้อปานกลางและ “สีแดง” ติดเชื้อจำนวนมาก แม้กรุงเทพจะถูกจัดเป็นกลุ่มสีแดงแต่หากธุรกิจดังกล่าวอยู่ในกลุ่มสีเขียวก็ผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ได้เช่นกัน ดังนั้นเบื้องต้นคาดว่า “กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าและกลุ่มร้านอาหาร” ถูกจัดเป็นกลุ่ม “สีเขียว” ที่มีสิทธิได้กลับมาเปิดดำเนินการวันที่ 1 พ.ค.63 หากเป็นจริงจะเป็นบวกต่อผู้ประกอบการร้านอาหาร ดังนั้นเลือก CRC เป็นหุ้นเด่น

ชี้ผลงานโตก้าวกระโดด
ทั้งนี้แม้ CRC จะโดนผลกระทบ COVID-19 ในช่วงไตรมาส2-3/63 แต่จะฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 4/63 และยังคงมีแนวโน้มการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดในระดับสูงในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ เฉลี่ย 32.6% CAGR โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจาก 1.การขยายสาขาของธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงในเวียดนาม นำโดย “บิ๊กซีเวียดนาม”, 2. การฟื้นตัวของ “ธุรกิจห้างสรรพสินค้า” ในไทย และ กลุ่มสินค้าฮาร์ดไลน์ นำโดย “ไทวัสดุ” มองว่ารายได้ค่าเช่าที่มีอัตรากำไรสูงจะช่วยบรรเทายอดค้าปลีกแฟชั่นได้ และ 3.การประหยัดต่อขนาดของกลุ่มบริษัท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 38 บาท

กิบรวบสินค้าออนไลน์
ด้าน “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อ” CRC เป้าหมาย 40 บาท แม้รายได้จากช่องทางอื่นจะลดลง แต่ “กลุ่มอาหาร” เห็นยอดขายเป็นบวกเล็กน้อย และยอดขายออนไลน์ไม่ได้รับผลกระทบในช่วง COVID-19
ด้าน “นายญนน์ โภคทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CRC เปิดเผยว่า แม้จะเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 บริษัทก็พร้อมและเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งท็อปส์ มาร์เก็ต, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ และท็อปส์ เดลี่ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึง แฟมิลี่มาร์ททุกสาขาที่ยังพร้อมให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดเตรียมบริการออมนิแชแนลครบวงจร เพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้า เสมือนยกห้างไปไว้ที่บ้าน อาทิ เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซธุรกิจในเครือ, Mobile Application, Line Chat & Shop และบริการ Call & Shop พร้อมบริการจัดส่งสินค้าฟรีถึงบ้าน สำหรับทุกธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2563

นอกจากนี้ CRC มีความพร้อมในการแสวงหาโอกาสขยายธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบ Inorganic ทั้งการควบรวมกิจการหรือเข้าซื้อกิจการทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com