BBL เจรจาลดราคาซื้อ หุ้นแบงก์”เพอร์มาตา”อินโดฯ

449

มิติหุ้น-บมจ.ธนาคารกรุงเทพ โดยนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ธนาคารได้เข้าทำข้อตกลงกับ Standard Chartered Bank (“สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด”)และ PT Astra International Tbk(“แอสทร่า”) (ในฐานะผู้ขาย) เพื่อแก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้นโดยมีเงื่อนไข ฉบับลงวันที่12 ธ..ค. 62 (“สัญญาซื้อขายหุ้น”) สำหรับการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 89.12 ของหุ้นทั้งหมดใน PT Bank Permata Tbk(“เพอร์มาตา”) (“ธุรกรรม”)

ในการนี้ คู่สัญญาได้ตกลงให้แก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้นโดยเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายหุ้นเพอร์มาตาจากเดิมที่กำหนดไว้เท่ากับ 1.77 เท่าของมูลค่าตามบัญชีของเพอร์มาตา เป็น 1.63 เท่าของมูลค่าตามบัญชีของเพอร์มาตา ณ วันที่ 31 มี.ค. 63 โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าการเข้าทำธุรกรรมจะต้องสำเร็จลงก่อนหรือในวันที่ 30 มิ.ย.63

 

ทั้งนี้ ณ วันที่ของเอกสารฉบับนี้ที่ประชุม วิสามัญผู้ถือหุ้นของธนาคาร ซึ่งไดจัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวแล้ว และธนาคารคาดว่าเพอร์มาตาจะได้จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นของเพอร์มาตาในช่วงปลายเดือนเม.ย. 63 เพื่อพิจารณาอนุมัติแผนการเข้าซื้อหุ้น ดังกล่าว อย่างไรก็ดี การเข้าทำธุรกรรมยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการ ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

www.mitihoon.com