SEAFCO ลั่นรายได้นิวไฮ3.3พันล. เมินโควิดลุ้นงานใหม่เพิ่ม

520

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดยรับงานทั้งจากภาคราชการและภาคเอกชน โดยนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวและกระทบหลายภาคส่วนธุรกิจในประเทศ แต่ธุรกิจเสาเข็มเจาะของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบและยืนยันสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ อีกทั้งยังคงเป้าหมายรายได้ปี 63 เติบโตนิวไฮแตะระดับ 3,300 ล้านบาท เทียบปีก่อนที่ทำได้ 3,062 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) เฉลี่ยวราว 2,500 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ทั้งหมดภายในปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทคาดจะมีงานใหม่เข้ามาเติมแบ็กล็อกได้ในช่วงที่เหลือของปี โดยปัจจุบันยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ที่เคยเสนอราคาไปก่อนหน้านี้ ทั้งในส่วนงานภาครัฐบาลและเอกชน เช่น งานสนามบิน ทางด่วน รถไฟใต้ดิน ทางยกระดับ เป็นต้น ทั้งนี้หากทยอยประกาศออกมาคาดว่าจะได้รับงานเข้ามาสนับสนุนแบ็กล็อกเพิ่ม

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาส 4/62 เนื่องจากมีการทยอยรับรู้งานใหญ่ในหลายโครงการ และงานของหลายโครงการเดินหน้าไปได้ดี ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ หลังจบโควิดระบาดและการดำเนินงานทุกอย่างเป็นปกติ บริษัทจะพิจารณาเพื่อเตรียมตัวรับงานโครงการต่างๆ ในปีถัดไป

www.mitihoon.com