ORI เด่นสุดกลุ่มSET100 อัพไซด์สูง-เป้าใหม่6.50บ. (28/04/63)

535

มิติหุ้น – ORI หุ้นเด่นอัพไซด์สูงสุดติดเบอร์หนึ่งในกลุ่ม SET100 โบรกฯ ชี้โอกาสทองมาถึงแล้ว จังหวะนี้น่าลงทุน หลังประเมินราคาใหม่ ให้เป้าเหมาะสม 6.50 บาท ส่วนผลงานไตรมาส 1/63 โกยกำไรเหนาะๆ กว่า 700 ล้าน จากทยอยรับรู้ยอดโอนคอนโดร่วมทุน 2 โครงการ หลังแบ็กล็อกสูงกว่า 4 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากมีการประเมินหุ้นที่มีอัพไซด์สูงสุดในกลุ่ม SET100 พื้นฐานดีรอบใหม่ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า มีหุ้น 5 บริษัทแรกที่น่าสนใจลงทุน ประกอบด้วย บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI, บมจ.ทุนธนชาต หรือ TCAP, บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC, บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ หรือ INTUCH และ บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล หรือ BCH ทั้งนี้ หุ้น ORI นำมาเป็นอันดับ 1 ซึ่งจังหวะนี้ถือว่าเป็นราคาไม้ต้นๆ สำหรับรอบใหม่ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” มีราคาเป้าหมายพื้นฐานเฉลี่ย 6.50 บาท หุ้นมีอัพไซด์ราว 49.8%

คาด Q1กำไรโต700ล.
นางสาวนวลพรรณ น้อยรัชชุกร รองผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเชีย พลัส มองว่า ในช่วงไตรมาส1/63 ที่ผ่านมา การโอนโครงการของ ORI ทำได้ในระดับที่น่าพอใจในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งมีการโอนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เข้ามาตั้งแต่ต้นปี 2 โครงการ ทำให้คาดว่ากำไรในไตรมาสแรกนี้จะทำได้กว่า 700 ล้านบาท แต่ในด้านของการขายมองว่าชะลอตัวลงไป เพราะสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันยังไม่คลี่คลาย และคาดว่าจะกระทบมาถึงการขายในไตรมาส 2/63 ที่ยังคงต้องติดตามต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ORI ถือว่ามีแบ็กล็อกรองรับรายได้ในอนาคตอยู่ในระดับสูงราว 4 หมื่นล้านบาท ทำให้ยังสามารถมีความมั่นใจถึงรายได้ที่จะเข้ามาในอนาคตเพิ่มเติมได้ ขณะที่ราคาหุ้นของ ORI ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าลดลงไปค่อนข้างมากและเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาบ้างในระยะสั้น แต่หากสถานการณ์ต่างๆ ฟื้นขึ้นคาดว่าจะส่งผลบวกให้ราคาหุ้นฟื้นตัวได้ชัดเจน ซึ่ง ORI มีการกระจายธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำด้วย ทำให้อนาคตจะค่อยๆ เห็นรายได้ส่วนนี้เข้ามาเสริมมากขึ้น

ทยอยรับรู้โอนคอนโด
ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ในโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนที่สร้างเสร็จตามแผน 2 โครงการแรก ได้แก่ โครงการไนท์พริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง มูลค่า 2,054 ล้านบาท และโครการไนท์บริดจ์ไพร์ม รัชโยธิน มูลค่า 1,680 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดโอนกรรมสิทธิ์เข้ามาแล้วกว่า 1,400 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในไตรมาส 2

www.mitihoon.com