BWG น้ำขึ้นต้องรีบตัก “โควิด”ทำขยะล้นเมือง (29/04/63)

824

มิติหุ้น- BWG นอนตีพุง ขยะทองคำดันผลงานพุ่งสุดโต่ง หลังไวรัส โควิด ทำขยะล้นเมืองหนุนงานล้นมือ แถมธุรกิจพลังงานยังทำเงินไม่หยุด ด้านกูรูฟันธง ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 0.80 บาท ด้าน P/BV ที่ 0.2 เท่า ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนกำไรสะสมล้นมือ 1.2 พันล้านบาท แนะลุยเก็บเข้าพอร์ต

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) BWG ผู้ให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ปรับคุณภาพและฝังกลบสิ่งปฏิกูลที่เป็นอันตราย บำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพสิ่งปฏิกูลเพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนและวัตถุดิบทดแทน ซึ่งล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่า สถาบันสิ่งแวดล้อม ได้เปิดเผยถึงตัวเลขขยะพลาสติกยอดพุ่ง 6.3 ล้านตันต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปกติกว่า 1.5 ล้านตันต่อวัน เป็นผลจากประชาชน WFH หนีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากประกาศล็อกดาวน์ประเทศ จนมีการสั่งซื้ออาหารเดลิเวอรี่ทำให้ปริมาณขยะเพิ่มขึ้นจำนวนมากส่งผลบวกต่อ BWG

รับอานิสงส์ขยะล้นเมือง
ด้าน บทวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ระบุว่า คาดผลประกอบการปี 2563 ของ BWG นั้นจะพลิกเป็นกำไรที่ 7 ล้านบาทจากปีก่อนที่ขาดทุน 20 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เริ่มรับรู้รายได้จากการดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ราคาหุ้นปรับตัวลงมาอย่างมาก ทำให้ ณ ปัจจุบันบริษัทมี P/BV เพียง 0.2 เท่า ต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์และต่ำเป็นอันดับต้นๆในตลาดหลักทรัพย์ จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยรอจังหวะเข้าลงทุนจากการฟื้นตัว

ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก
ขณะที่นักวิเคราะห์อีกแห่งคาด ราคาเป้าหมายของ BWG ที่ 0.80 บาท/หุ้น เท่ากับราคามูลค่าหุ้นทางบัญชี(B/V) ที่0.80 บาท เมื่อเทียบราคา P/BV เพียง 0.2 เท่า ถือว่ายังต่ำมาก ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ” ด้วยปัจจัยพื้นฐาน BWG ที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

“BWG ถือเป็นหุ้นพื้นฐานที่ดีอีกตัว เพราะปริมาณขยะในปัจจุบันถือว่าล้นเมืองเลยก็ว่า ได้ จาก WFH ทาง BWG ได้อานิสงส์โดยตรง ดังนั้นคาดว่าจะผลดีต่องบปีนี้อย่างมาก” นักวิเคราะห์กล่าว

www.mitihoon.com