AGE สบโอกาส รวบพาร์ใหม่เป็น 0.5บ.หวังเดินหน้าย้ายเข้าSET ปีนี้

758

มิติหุ้น-บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE)โดยนายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 มีมติอนุมัติอนุมัติเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัท จากเดิมหุ้นละ 0.25 บาท เป็น 0.50 บาท โดยการรวมหุ้น ในอัตราหุ้นเดิม 2 หุ้น เท่ากับหุ้นใหม่ 1 หุ้น เบื้องต้นจะเห็นการเทรดพาร์ใหม่ ประมาณปลายไตรมาส 3/63

ซึ่งสาเหตุการวมพาร์เพื่อให้เข้าตามเกณฑ์การย้ายเข้าไปเทรดในกระดาน SET จากปัจจุบันบริษัทอยู่ในตลาด mai เนื่องจากเกณฑ์การย้ายเข้าไปในกระดานSET หลักๆคือทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 300 ลบ. แต่มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(PAR) ไม่น้อยกว่า 0.50 บาท

และยังมีมติอนุมัติลดทุนจดทะเบียนของบริษัท จาก 483,446,871.75 บาท เป็น 483,446,871.50 บาท โดยการลดจำนวนหุ้นสามัญเฉพาะส่วนทื่ถือโดย นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการบริษัท จำนวน 1 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท

“ซึ่งแผนเดิมในการย้ายเข้า SET ปีที่ผ่านมาแต่ดีเลย์ เนื่องจากมีเรื่องรายละเอียดจำนวนหุ้น ซึ่งล่าสุดผู้บริหารเสียสละหุ้นจึงเดินหน้าได้ดังกล่าว” นายพนมกล่าว

ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ 8,000 ล้านบาท เติบโต 20 % จากปีก่อน พร้อมเดินหน้าธุรกิจโลจิสติกส์คาดรายได้ปีนี้ราว 800-1,000 ล้านบาท สัดส่วนราว 10 % ของรายได้รวม ล่าสุดได้เพิ่มจำนวนเรือครบ 6 ลำ ตามเป้าส่งผลให้มีเรือทั้งสิ้น 36 ลำ ซึ่งธุรกิจโลจิสติกส์ไม่ได้รับผลกระทบมากนักล่าสุดมีออเดอร์ขนถ่านหินในเดินเม.ย.ถึง 4แสนตัน เรือที่บริษัทมียังไม่เพียงพอจึงต้องมีพันธมิตรร่วมด้วยเป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทยังเริมหันไปรับขนส่งสินค้าเทกองลักษณะใกล้ๆกัน เช่น ปูน และอนาคตก็มีแผนจะขยับไปขนส่งสินค้าเกษตรด้วย เนื่องจากบริษัทประเมินว่าธุรกิจถ่านในประเทศเริ่มอิ่มตัว รวมถึงการบุกตลาดต่างประเทศในย่านอาเซียนมากขึ้นโดยเฉพาะที่เวียดนามยังมีการนำเข้าถ่านหินสูงมากคาดว่าจะช่วยทดแทนกับในประเทศได้ในภาวะแบบนี้ด้วย

www.mitihoon.com