MBK เริงร่าคลายล็อคดาวน์ หุ้นแลกการ์ด-P/BVต่ำ (05/05/63)

1109

มิติหุ้น – MBK รับอานิงส์รัฐคลายล็อคดาวน์ โบรกฯ เชื่อกลุ่มห้างสรรพสินค้า โรงแรม พร้อมทยอยเปิด ชี้หุ้นถูกสุดในกลุ่ม PBV แค่ 1.09 เท่า แนะหาจังหวะซื้อ ฟากผู้บริหารมั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้นตัวแกร่ง อัดแคมเปญใหม่หนุนผู้ประกอบการสร้างรายได้เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม บี เค หรือ MBK ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้า ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เผยว่า MBK เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์หลังภาครัฐเริ่มไฟเขียวคลายล็อคดาวน์ 6 กิจกรรม ได้แก่ ตลาด ร้านจำหน่ายอาหาร กิจการค้าปลีกส่ง กิจกรรมสันทนาการ ร้านตัดผม และอื่นๆ เช่นร้านตัดขนสัตว์ และคาดกลุ่มห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดจะพร้อมทยอยเปิดตามมา ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันถูกสุดในกลุ่ม มี P/BV เพียง 0.19 เท่า และ P/E แค่ 9.63 เท่า ต่ำกว่าในอดีต ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” และหาจังหวะเข้าลงทุนในช่วงที่ราคาย่อตัวลงมา

หุ้นยังแลกการ์ด
บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า MBK เป็นหุ้นที่ราคายังแลกการ์ด เมื่อเทียบกับหุ้นศูนย์การค้าอื่นๆ ขณะที่ราคาหุ้นมีปัจจัยบวก จาก 3 ด้าน ได้แก่ การกลับมาเปิดให้บริการของธุรกิจสนามกอล์ฟ, การเปิดให้บริการศูนย์การค้าแบบมีมาตรการควบคุมภายในเดือน พ.ค.และได้ผลบวกจากการปรับตัวขึ้นของราคาข้าวในตลาดโลกสูงสุดรอบ 7 ปี หนุนผลประกอบการของ PRG บริษัทย่อยที่ถือหุ้นสัดส่วน 74.5%

เชื่อมั่นธุรกิจฟื้น
ด้านผู้บริหาร MBK เผยว่า จากภาครัฐเริ่มผ่อนคลายบางธุรกิจให้กลับมาเปิดดำเนินการได้ ในส่วนของศูนย์การค้าคาดจะค่อยๆ ฟื้นตัวในชวงครึ่งปีหลังจากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ โดยมีลูกค้าชาวไทยที่กลับมาใช้บริการ ส่วนลูกค้าชาวต่างชาติต้องรอสักระยะหลังสถานการณ์ทั่วโลกคลี่คลาย

ล่าสุดได้ส่งแคมเปญ MBK Let’s move on เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่สามารถทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถสร้างรายได้ในช่วงที่ศูนย์การค้าจำเป็นต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว และเปิดให้บริการบางส่วนตามประกาศของกรุงเทพมหานคร

www.mitihoon.com