HANA ส่งออกอิเล็กทรอนิกส์ฉลุย รับเจรจาการค้ารอบใหม่ (11/05/63)

808

มิติหุ้น – HANA รับอานิสงส์ จีน-อเมริกา เริ่มให้คำมั่นร่วมสนับสนุนเศรษฐกิจ-การค้า หนุนส่งออกสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โบรกฯ เชื่องบไตรมาส 1/63 ยังสดใสได้ปัจจัยบาทอ่อนหนุน ขณะที่งบดุลแข็งแกร่ง รองรับผลกระทบโควิดได้ระยะยาว เคาะเป้า “ซื้อ” 32 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA ดำเนินธุรกิจให้บริการผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์แบบครบวงจร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากประเด็นข่าวผู้แทนการค้าระหว่างจีนและสหรัฐได้สนทนาทางโทรศัพท์ และทั้งสองฝ่ายให้คำมั่นที่จะร่วมมือกันสนับสนุนเศรษฐกิจและการค้า คาดเป็นปัจจัยบวกหุ้นกลุ่มส่งออก ได้แก่ HANA ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะกลับมาเร่งผลิตสินค้าเพื่อเติม หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย

บาทอ่อนหนุนงบ Q1

ขณะที่ “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ระบุในบทวิเคราะห์ฯ มองงบการเงินไตรมาส 1/63 อาจแย่น้อยกว่าคาด โดยประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 285 ล้านบาท ซึ่งแม้การล็อกดาวน์ในจีนทำให้ supply chain ของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ถูกกระทบหนักในไตรมาสแรก เพราะจีนเป็นผู้ supply ชิ้นส่วนมากถึง 50% ของโลก อีกทั้งการขนส่งถูกตัดขาด แต่เงินบาทที่อ่อนค่าอาจจะช่วยหนุนผลประกอบการให้ดีกว่าที่คาดไว้

งบดุลแกร่ง-เป้า32บ.  

ด้าน “บล.คันทรี่ กรุ๊ป”  ประเมินว่า สำหรับราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวลงมาซื้อขายค่อนข้างถูก ขณะที่บริษัทยังมีงบดุลแข็งแกร่ง ด้วยเงินสดสุทธิ 8.5 พันล้านบาท ในปี 62 ซึ่งคิดเป็น 35% ของสินทรัพย์ทั้งหมด และแม้ผลประกอบการของบริษัทอาจได้รับผลกระทบในช่วงไตรมาส 2-3 จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด แต่คาดจะกระทบสถานะการเงินของบริษัทไม่มาก เนื่องจากมีเงินสดอยู่ 9 พันล้านบาท ซึ่งสามารถรองรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ราว 1.2 พันล้านบาทต่อไตรมาส ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานเหมาะสม 32 บาท

www.mitihoon.com