เอไอเอ พาแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ‘เดวิด เบ็คแฮม’ มาเจอกับพันธมิตรอย่าง ‘ท็อตแน่ม

89

มิติหุ้น – เอไอเอ กลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เปิดตัวภาพยนตร์ออนไลน์ชุดใหม่ (ถ่ายทำก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19) โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกอย่าง ‘เดวิด เบ็คแฮม’ และพันธมิตรอย่าง ‘สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์’ (“สเปอร์ส” หรือ “สโมสร”)

ภาพยนตร์ชุดนี้ ถ่ายทอดถึงครั้งแรกที่เอไอเอ ได้พาสองพันธมิตรระดับโลกมาเจอกัน ซึ่งเป็นภาพอันน่าประทับใจของทั้งคู่ ณ สนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกของสเปอร์สยิ่งไปกว่านั้น ภาพยนตร์ชุดนี้ ได้ถูกสร้างขึ้นมาจากความมุ่งมั่นของเอไอเอ ในการยึดมั่นคำมั่นสัญญาที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ‘Healthier, Longer, Better Lives’ ซึ่งจะได้เห็นเดวิด เบ็คแฮม เดินทางไปเยี่ยมเยียนสนามฝึกซ้อมและสนามฟุตบอลของสเปอร์ส พร้อมกับมีโอกาสได้พบกับโฮเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้าโค้ช นักเตะตัวจริง โค้ชฝึกสอน และนักโภชนาการของทีม โดยเดวิด เบ็คแฮม และสมาชิกในทีมสเปอร์ส ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเกี่ยวกับทางเลือกในการดำเนินชีวิตและการมีสุขภาพดีแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้เพื่อพัฒนาสุขภาพของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาอาชีพหรือไม่ก็ตาม

สจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท เอไอเอ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับสองพันธมิตรระยะยาวที่มีความสำคัญมากที่สุดของเอไอเอ ทั้ง เดวิด เบ็คแฮม และนักเตะทีมสเปอร์ส เพื่อร่วมกันออกภาพยนตร์ออนไลน์ซึ่งเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่หลายคนกำลังมองหาวิธีการปฏิบัติตัวเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งที่เอไอเอ เรามีคำมั่นสัญญาที่ต้องการสร้างสรรค์แคมเปญต่างๆ ในทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยการที่เราได้ทั้ง เดวิด เบ็คแฮม และสเปอร์สมาช่วยในครั้งนี้ แน่นอนว่าจะสามารถดึงดูดและสร้างแรงจูงใจไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้เราประสบความสำคัญกับแคมเปญนี้ สำหรับภาพยนตร์ชุดนี้ จะบอกถึงความสำคัญของพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถช่วยพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับให้เพียงพอ ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือแม้แต่การออกกำลังกายให้เหมาะสม”

ชมวิดิโอ David Beckham & Spurs: Purpose and Performance – https://youtu.be/2QUA25XrgkA

 ยกตัวอย่างคลิปวิดิโอตามลิงค์ข้างต้น เราเน้นไปที่ความสำคัญของการนอนหลับให้เพียงพอ ผ่านความสำเร็จของโปรแกรม #OneMoreHour โดยสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ทางด้านร่างกายและจิตใจของการนอนหลับ ในตอนนี้ เดวิด เบ็คแฮม ได้เจอกับ ซน ฮึง-มิน นักเตะชาวเกาหลีใต้ และลูคัส มูร่า นักเตะชาวบราซิล ซึ่งทั้งคู่ได้อธิบายถึงรูปแบบการนอนที่คงที่ เช่น เข้านอน และตื่นนอน ให้เป็นเวลา ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทั้งในขณะฝึกซ้อมและลงสนามจริง

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของสเปอร์สยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีที่สโมสรสนับสนุนให้พวกเขาสร้างวินัยที่ดี นอนหลับอย่างมีคุณภาพและเพียงพอ รวมถึงแนะนำเคล็ดลับการใช้ชีวิตประจำวันที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ สเปอร์สยังเล็งเห็นว่าการนำเอาวิธีปฎิบัติตัวของแต่ละคนมารวมกัน จะยิ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงของทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งเมื่อเราใส่ใจสุขภาพ ปฎิบัติในสิ่งที่เราสามารถทำได้ ย่อมช่วยให้เราแข็งแรงขึ้น ฟิตขึ้น และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่มีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด

 เดวิด เบ็คแฮม แอมบาสเดอร์ระดับโลกของเอไอเอ เผยว่าในฐานะที่ผมเพิ่งเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอินเตอร์ ไมอามี่ ผมมีเป้าหมายที่ต้องการสนับสนุนทีมอย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้ ดังนั้น ผมรู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่งที่เอไอเอ ให้โอกาสผมได้เรียนรู้วิธีการส่งเสริมสุขภาพและการดำเนินชีวิตของนักเตะในแบบฉบับของสเปอร์ส พร้อมทั้งได้รับข้อมูลอย่างละเอียดจากผู้จัดการทีม ซึ่งทั้งประสบการณ์และความสำเร็จของโฮเซ่ ถือเป็นสิ่งพิเศษสุดที่ผมได้รับ ตอนที่ผมยังเป็นนักฟุตบอล ผมมักมีหลักการทางวิทยาศาสตร์และวิธีคิดใหม่ๆ เมื่ออยู่ในสนาม แต่ตอนนี้ผมรู้ซึ้งเลยว่า จริงๆ แล้ว แค่เรื่องง่ายๆ เช่น การปฎิบัติตัวอย่างมีวินัย และการนอนหลับที่ดี สิ่งเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับเอไอเอ และได้เห็นความทุ่มเทของเอไอเอ ที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น”

โฮเซ่ มูรินโญ่ หัวหน้าโค้ช ทีมสเปอร์ส กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้ต้อนรับอดีตนักเตะระดับตำนานอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งมาเยือนที่สโมสรเมื่อต้นฤดูกาล และเราได้รู้ว่าครอบครัวของเดวิดและตัวเขาเองมีความผูกผันกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาอย่างยาวนาน ซึ่งตัวเดวิดเคยมาฝึกซ้อมที่สโมสรในปี 2011 อีกด้วย พวกเราได้ใช้เวลาในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเกี่ยวกับการเตรียมทีมให้ดีและมั่นใจได้ว่านักเตะทุกคนอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ อย่างไรก็ดี การที่เอไอเอ เป็นผู้นำด้านสุขภาพนั้น ไม่สำคัญไปกว่าตอนนี้ ที่เอไอเอ กำลังมุ่งมั่นส่งเสริมด้านสุขภาพ โดยทำงานร่วมกับสเปอร์สและเดวิด เบ็คแฮม ซึ่งทำให้เราทั้งคู่รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมครั้งนี้”

ในอีกตัวอย่างวิดิโอที่นักเตะสเปอร์ส แฮร์รี่ วิงค์ส และ จาเฟ็ต ทังกังกา ได้เจอกับเดวิด เบ็คแฮม และพูดคุยกันถึงความสำคัญของการรักษาวินัยเมื่อต้องเลือกวิธีการดำเนินชีวิต ไม่ใช่แค่การนอนหลับให้เพียงพอ แต่ยังรวมถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยขน์ เพื่อให้พวกเขาสามารถอยู่ในอาชีพให้ได้นานที่สุด ซึ่งการนำสิ่งเล็กๆ มารวมกัน ก็สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมให้กับสุขภาพและร่างกายได้

ทั้ง เดวิด เบ็คแฮม และสเปอร์ส มีบทบาทสำคัญเหมือนกัน คือการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยใช้ฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม เพื่อให้เข้าถึงคนหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

เอไอเอ เป็นพันธมิตรกับสเปอร์สตั้งแต่ปี 2013 และเป็นผู้สนับสนุนหลักระดับโลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันส่งเสริมบทบาทสำคัญในด้านกีฬา เพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.aia.co.th/th/about-aia/our-commitments/partnership-with-spurs.html

สโมสรและเอไอเอ ประสบความสำเร็จในการส่งต่อโปรแกรมพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลที่มีแบบฉบับเฉพาะตัว ซึ่งสามารถทำให้คนในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม อีกทั้งยังช่วยพัฒนาทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนกว่า 55,000 คน ใน 15 ประเทศ จากทั้งหมด 18 ประเทศในเอเชีย แปซิฟิก ที่เอไอเอดำเนินธุรกิจอยู่

นอกเหนือจากนั้น เอไอเอ ได้แต่งตั้งให้เดวิด เบ็คแฮม เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ในปี 2560 ในฐานะที่เดวิดเป็นบุคคลที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ทางด้านกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับสากล และเป็นคุณพ่อที่ทุ่มเทเพื่อครอบครัว เดวิด กำลังดำเนินบทบาทในการเป็นผู้นำที่ช่วยสนับสนุนเอไอเอ ให้สามารถเข้าถึงผู้คนในการผลักดันส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตให้แก่พวกเขา ทั้งนี้ เอไอไอ ได้เปิดตัวแคมเปญ #WhatsYourWhy ร่วมกับเดวิด เพื่อตั้งคำถามกับคนทั่วไป ว่าอะไรคือแรงบันดาลใจให้เขาอยากมีชีวิตที่มีสุขภาพแข็งแรง โดยมีคนนับล้านทั่วเอเชีย ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับแคมเปญนี้ นอกจากนี้ เดวิด ยังได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนหลายๆ ประเทศที่เอไอเอดำเนินธุรกิจอยู่ เพื่อช่วยขับเคลื่อนแคมเปญ ให้ผู้คนมีสุขภาพและคุณชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเดวิด ได้พบเจอและเข้ามามีส่วนร่วมกับคนจำนวนมาก ทั้งลูกค้า ตัวแทนประกันชีวิต พันธมิตรธุรกิจ และพนักงานของเอไอเอ

www.mitihoon.com