TMILLงบQ1/63ติดลมบนโต75%-ขยายฐานลูกค้าทำเงิน

227

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โดย “นางแววตา กุลโชตธาดา” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 43.43 ล้านบาท EPS 0.11 บาท เติบโต 75.90% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 24.69 ล้านบาท EPS 0.06บาท

โดยบริษัทมีรายได้จากการจําหน่ายในไตรมาส 1/63 ลดลง 2.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตลาดมีการแข่งขันด้านราคาสูงขึ้น ประกอบกับลูกค้าต่อรองราคาโดยอ้างอิงราคาตลาดข้าวสาลีโลกที่ลดลงและค่าเงินบาทที่แข็งค่าในปีที่ผ่านมา จึงทําให้มีการปรับลดราคาจําหน่ายแป้งสาลีลง

ส่วนรายได้อื่นๆมีเพิ่มรายการกําไรจากสัญญาอนุพันธ์ ซึ่งเป็นการรับรู้กําไรจากการทําสัญญาป้องกันความเสี่ยงไว้ โดยรายการดังกล่าวจะถูกกลับออกในไตรมาสที่มีการใช้สัญญานั้นแล้ว ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคระบาด COVID-19 แต่อย่างใด ด้านค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารในไตรมาส 1/63 ลดลง เนื่องจากค่าขนส่งสินค่าที่ลดลงตามราคาน้ำมัน

สำหรับทั้งปี 63 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการขายไม่ต่ำกว่า 5% โดยจะเน้นเพิ่มยอดขายทั้งกับลูกค้ารายเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้นต่อไป ส่วน COVID-19 บริษัทไม่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ แต่ก็จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถประเมินถึงผลกระทบได้ ทั้งนี้บริษัทจะเดินหน้าดำเนินนโยบายธุรกิจอย่างรัดกุม เน้นบริหารต้นทุนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

www.mitihoon.com