“ไทยพาณิชย์” มอบบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์บนแอป SCB Easy ครั้งแรกเชื่อมโยงแพลตฟอร์มสุขภาพเพื่อดูแลลูกค้ามากกว่าบริการทางการเงิน  

221

มิติหุ้น-ธนาคารไทยพาณิชย์ เข้าใจในความกังวลทางด้านสุขภาพของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศด้านสุขภาพ (SCB Healthcare Ecosystem) โซลูชันบริการสุขภาพครบวงจร เปิดตัวทางเลือกใหม่เพื่อดูแลสุขภาพ มอบบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ให้คนไข้พบคุณหมอได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ปลดล็อคข้อจำกัดช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล แทนความห่วงใยจากธนาคารสู่ลูกค้ากว่า 15 ล้านราย พร้อมรับสิทธิพิเศษปรึกษาแพทย์ฟรี 500 สิทธิ์แรก และส่วนลดค่าปรึกษาแพทย์ 10% ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 15 สิงหาคม 2563

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด กล่าวว่า “การดำเนินธุรกิจของธนาคารภายใต้วิสัยทัศน์การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) ทำให้ธนาคารขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจครอบคลุมในหลายมิติมากยิ่งขึ้น เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและสร้างความพึงพอใจสูงสุด ทั้งนี้ บริการทางด้านสุขภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่ธนาคารให้ความสนใจและวางเป้าหมายอย่างชัดเจน โดยได้ศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการทางด้านสุขภาพของลูกค้า และวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มนี้ในรูปแบบระบบนิเวศด้านสุขภาพ (SCB Healthcare Ecosystem) วางเป้าหมายดูแลสุขภาพของลูกค้า 15 ล้านรายอย่างครบวงจร

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนไทยในหลายมิติโดยเฉพาะความกังวลใจทางด้านสุขภาพ ธนาคารจึงใช้โอกาสนี้ขยายขีดความสามารถ SCB Healthcare Ecosystem นำเสนอทางเลือกให้ลูกค้าของธนาคารเข้าถึงบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Tele-consultation) ได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อขอคำปรึกษาปัญหาสุขภาพโดยตรงโดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ช่วยประหยัดเวลา ทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยค่าบริการปรึกษาแพทย์เริ่มต้นที่ 250 บาทต่อ 15 นาที เชื่อถือได้ด้วยเครือข่ายทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมกลุ่มโรคต่างๆ อาทิ มะเร็ง กระดูกและข้อ หัวใจ หลอดเลือด และทางเดินอาหาร เป็นต้น การปรึกษาแพทย์ออนไลน์เช่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายแล้วในหลายประเทศทั้ง จีน อเมริกา และประเทศในแถบยุโรป สำหรับประเทศไทยเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าปรึกษาแพทย์มากกว่า 1 ล้านคน ภายใน 3 ปี”

นางสาวปรมาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารเชื่อมั่นว่าบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการเข้าถึงบุคคลากรทางการแพทย์แม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และในอนาคตธนาคารจะมีการขยายความสามารถของ SCB Healthcare Ecosystem ให้ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางสุขภาพที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ผ่านการขยายพันธมิตรทางธุรกิจด้านต่างๆ ทั้งที่เป็นกลุ่มการแพทย์โดยตรงเพื่อสนับสนุนและต่อยอดบริการปรึกษาแพทย์ได้อย่างครบวงจร ได้แก่ โรงพยาบาล ร้านขายยา และบริษัทขนส่ง รวมทั้งพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ ฟิตเนส และคลินิกความงาม เป็นต้น เพื่อดูแลให้ลูกค้าของไทยพาณิชย์ ให้เข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่ดีที่สุดได้อย่างสะดวกสบาย”

ก่อนหน้านี้ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุดและการขยายบริการดูแลสุขภาพของลูกค้า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกัน  SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ร่วมกับ บมจ. ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี มีจุดเด่นให้ความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง และได้รับเบี้ยคืนหากไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจนครบสัญญา ได้รับความสนใจด้วยยอดรวมเบี้ยประกันกว่า 300 ล้านบาท และ ต่อด้วยประกันโควิด-19 ร่วมกับ บมจ. เทเวศประกันภัย และ บมจ.ทิพยประกันภัย หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอออกมาอย่างรวดเร็วที่สุดด้วยความห่วงใยในสุขภาพและเพื่อคลายความกังวลให้กับลูกค้าในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามกว่า 8.4 แสนกรมธรรม์ภายใน 8 สัปดาห์ นอกจากนี้ทางธนาคาร ยังได้จัดทำแบบสอบถามเพื่อให้ลูกค้าเช็คความเสี่ยงโควิด-19 เบื้องต้นด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy เพื่อสร้างความสบายใจให้กับลูกค้า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ที่สนใจใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ สามารถใช้งานได้ทางแอปพลิเคชัน SCB Easy และคลิกที่ “มาตรการช่วยเหลือกรณี Covid-19” และเลือก “บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์”  พร้อมรับสิทธิพิเศษ ปรึกษาแพทย์ฟรี 500 สิทธิ์แรก และส่วนลดค่าปรึกษาแพทย์ 10% ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2563 – 15 สิงหาคม 2563 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center 0-2777-7777

www.mitihoon.com