CCPงานรัฐหนุนงบโตไม่หยุด กดปุ่มรายได้ทำนิวไฮ (19/05/63)

435

มิติหุ้น-CCP ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/63 โตไม่หยุด หลังไตรมาส 1/63 โชว์กำไรสุดอลังการแรง 3,169% เหตุงานภาครัฐหนุน ชูกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุน เพิ่มความสามารถการทำกำไร ขยายฐานลูกค้า พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป รองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน และงาน Landscape มั่นใจทั้งปี 63 รายได้เติบโตนิวไฮโต 10 %

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP โดย “นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตจะเติบโตมากขึ้น จากงานโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็ค และโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)   อาทิ นิคมอุตสาหกรรม ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง อีกทั้งยังมีโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน

ผุดสินค้ามาร์จิ้นสูงทำเงิน
ขณะที่ภาคเอกชนยังคงชะลอการลงทุนจากผลกระทบสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ เร่งระบายสต็อกและกลับมาทยอยลงทุนอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมุ่งเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงต่อเนื่อง เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐานและเอกชนได้หลากหลาย อาทิ ท่อคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และเน้นการขยายฐานลูกค้า กลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมารายย่อย โครงการขนาดกลาง-เล็ก ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่องานก่อสร้าง Land Scape เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูปกลุ่มบล็อกกำแพง บล็อกกันหน้าดิน บล็อกปูพื้น ที่ช่วยแก้ปัญหางานก่อสร้าง ลดต้นทุน ทำให้งานเสร็จรวดเร็ว

ชิงงานใหม่-ทั้งปีนิวไฮ
โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปีครึ่งแบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,800 ล้านบาท หรือเติบโต 10% สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

ล่าสุด CCP แจ้งผลงานไตรมาส 1/63 มีรายได้รวม 718.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 43.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 3,169% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.33 ล้านบาท เป็นผลมาจากทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตก็ดี จากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น และการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด

www.mitihoon.com