PLAT อัดงบลงทุนเพิ่ม3พันลบ. เชื่อมั่นผลงานครึ่งหลังฟื้น (20/05/63)

415

มิติหุ้น – PLAT ไม่สนโควิด-19 เดินหน้าทุ่มงบลงทุน 3,000 ลบ.ลุยโครงการเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เฟส 2 เชื่อครึ่งหลังฟื้นชูโรงแรมในเครือ และศูนย์การค้าตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด ราคาหุ้นน่าช้อปต่ำบุ๊คแวลู

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) โดยน.ส.ชญานิน อัศวช่วง ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ภายหลังรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส2 ซึ่งอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ในส่วนของ ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ มีร้านค้าเปิดให้บริการแล้ว 90 % และศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต บางกอก ราชประสงค์ (The Market Bangkok) มีร้านเปิดให้บริการ 50 % แต่ในส่วนของโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ซึ่งยังไม่เปิดให้บริการทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส2/63 คาดว่าจะทรงตัวเมื่อเทียบไตรมาส1/63 ทีมีกำไรสุทธิ 26.29 ล้านบาท

เดินหน้าลงทุน“เดอะมาร์เก็ตเฟส2”
อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนการลงทุนเพื่อก่อสร้างโครงการเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เฟส 2 กลางปีนี้ในส่วนของโรงแรม ม็อกซี่ โฮลเทล แบงคอก ราชประสงค์ จำนวน 532 ห้อง และอาคารสำนักงานให้เช่า จำนวนพื้นที่ให้เช่าประมาณ 38,000 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณลงทุนราวกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้ชะลอแผน  พร้อมคาดจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการปี 65 นอกจากนี้ ส่วนแผนการเปิดโครงการ Holiday Inn Resort ที่เกาะสมุย จำนวน 203 ห้องคาดว่าจะเปิดช่วงกลางปี 64  เช่นกัน

เชื่อครึ่งหลังฟื้น
ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะฟื้นกลับมาเป็นปกติหากทางการปลดล็อกดาวน์เข้าสู่ภาวะปกติได้ โดยเฉพาะในส่วนของโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ น่าจะฟื้นตัวเร็วเนื่องจากตั้งอยู่ในย่าน CBD และราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับขู่แข่งคาดอัตราการเข้าพัก(Occupancy Rate)จะกลับสู่ปกติที่ระดับ 93-94 % และรายได้ต่อห้องพักอยู่ 3,500 บาท/ห้อง ส่วนด้านนักวิเคราะห์ ประเมินว่า PLAT เป็นธุรกิจปลอดหนี้ และมีส่วนกำไรสะสม 1,937 ล้านบาท ถือว่าเป็นหุ้นต่ำกว่า Book value อยู่ที่ 3.27 บาท

www.mitihoon.com