หุ้นกู้ ACAP ผิดนัดชำระหนี้

462

มิติหุ้น-บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป(ACAP) โดยนางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ตามที่ห้นกู้ของบริษัทรุ่น ACAP20NA ครบกําหนดชําระดอกเบี้ย วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 นัั้น บริษัทฯ ไม่สามารถ ชําระดอกเบียให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้จึงเป็นเหตุให้เกิดการผิดนัดชําระหนี้ตามที่กําหนดไว้ในข้อกําหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้เหตุของการผิดนัดชําระดอกเบียครังนี้เกิดจากบริษัทฯ ไม่ได้รับชําระเงินจากลูกหนี้เงินให้กู้ยืมตามที่ได้คาดการณ์ไว้

บริษัทฯ คาดว่าจะได้กระแสเงินสดจากการเรียกเงินให้กู้ยืมจากลกหนี้จำนวน 2 ราย ซึ่งลูกหนี้ทั้ง 2 รายนี้ถูกชะลอการพิจารณาเงินก้จากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง อันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงทำให้ลกหนี้เงินให้กู้ยืมทั้ง 2 รายนี้ยังไม่สามารถชําระหนี้ให้แก่บริษัทฯ ได้นอกจากนี้ทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชือไวรัสโควิด 19 ด้วยเช่นกัน โดยส่งผลให้นักลงทุนจากฮ่องกงต้องเลื่อนกําหนดการบินเข้ามาดูทรัพย์สินออกไปอย่างไม่มีกําหนด

จากสถานการณ์ในปัจจุบันยังไม่เอื้ออำนวยให้บริษัทฯ สามารถแก้ไขปัญหากระแสเงินสดได้ทั้งนี้บริษัทฯ ตระหนักดีว่า
เหตุผิดนัดชำระดอกเบี้ยครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ถือห้นกู้เกิดความวิตกกังวล ซึ่งบริษัทฯ ยงคงให้ความเชื่อมั่นต่อท่านว่า มูลค่า ลูกหนี้เงินให้กู้ยืมและมูลค่าทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ รวมกันมีมูลค่าสูงกว่าหนีสิ้น และเพียงพอที่จะชําระหนี้หุ้นกู้ได้ครบถ้วน เมื่อสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย บริษัทฯจะเร่งแก้ไขสภาพคล่องให้กลับมาชำระหนีตามปกติโดยเร็วที่สุดและจะแจ้งให้ผู้ถือห้นกู้ทราบเป็นระยะต่อไป

www.mitihoon.com