AU ทุ่ม14.80 ลบ.ซื้ออาคารพาณิชย์-ผุดสินค้าใหม่ยอดขายพุ่ง

482

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดย “นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติการซื้ออาคารพาณิชย์ 2 อาคาร สูง 4 ชั้น มูลค่ารวม 14.80 ล้านบาท โดยมีพื้นที่ประมาณ 288 ตารางเมตรต่ออาคาร ประมาณระยะเวลาใช้งาน 25 ปี

โดยจากเดิมอาคารนี้เป็นโรงงานของบริษัท ก่อนย้ายฐานการผลิตไปที่นิคมสินสาคร ทางบริษัทได้เช่าและใช้พื้นที่จัดเตรียมงานบางส่วนที่มีความจําเป็นต้องปฏิบัตินอกโรงงาน โดยใช้อุปกรณ์เดิมที่ได้ลงทุนไว้แล้ว การซื้ออาคารนี้จะช่วยให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายได้ในบางส่วนและลดการลงทุนซํ้าในกรณีที่เจ้าของต้องการหยุดสัญญาเช่าหรือขายอาคาร

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวคิดเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจทั้งการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และการร่วมทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมและขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ หวังกระจายฐานรายได้ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 63 คาดจะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.2 พันล้านบาท ยอมรับว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “Covid-19” อาจจะกระทบต่อยอดขายไปบ้าง ดังนั้นบริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถห่อกลับบ้าน (Take-away Products)ได้ และปัจจุบันสาขาในกรุงเทพก็เปิด DELIVERY และ TAKE HOME ตามปกติ

รวมถึง AU จะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายด้วย ล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เมนู “น้ำแข็งใสข้าวเหนียวมะม่วง และ น้ำแข็งใสมะม่วงน้ำปลาหวาน” และเมื่อสั่งครบ 300 บาท มีส่วนลด 20% ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนเพื่อให้ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไปได้ในช่วง “Covid-19”

www.mitihoon.com