BAM รุกแคมเปญกระตุ้นดีมานด์ ลุยขายทรัพย์ผ่านออนไลน์

300

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ BAM โดยนายสันธิษณ์ วัฒนกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายสนับสนุนการปฏิบัติงาน สายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่าผลเรียกเก็บเงินสดจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 63 หากสถานการณ์ไวรัสโควิดเริ่มคลี่คลาย และเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของรายการอนุมัติขายสินทรัพย์ NPA ที่มากขึ้น โดยบริษัทมีแผนจัดแคมเปญขายทรัพย์ รวมทั้งลดราคาลงราว10-15% ของราคาตั้งขาย เพื่อกระตุ้นดีมานด์ และเพิ่มผลเรียกเก็บเงินสดมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยยังมีการคัดทรัพย์ราคาพิเศษ กว่า 900 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 3,300 ล้านบาท

ด้านนายรฐนนท์ ฟูเกียรติ ผู้จัดการกลุ่มนักลงทุนสัมพันธ์ BAM เผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 2/63 ยอดเรียกเก็บเงินสดอาจะชะลอตัวบ้างจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังมีช่องทางในการเก็บเงินสดอีกหลายช่องทาง และมีมาตราการผ่อนชำระเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ด้วยการพักเงินต้น พักชำระดอกเบี้ย และพักเงินต้นจ่ายเพียงดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการนำสินทรัพย์ประเภท NPL และ NPA ออกมาขายแล้วกว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับในปี 62 ที่ทั้งปีมียอดการขายสินทรัพย์เพียง 60,000 ล้านบาท โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทลงทุนซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) ไปแล้วราว 4,911 ล้านบาท และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ราว 1,093 ล้านบาท

www.mitihoon.com