เด็กแนว (บ่าย) TTCL ปีนี้เด่น จัดเป็นหุ้นต้นน้ำ (02/06/63)

2565

►TTCL ปีนี้เด่น จัดเป็นหุ้นต้นน้ำ

หาย เงียบไปนานสำหรับน้องโคโยตี้ TTCL ที่ในช่วงหลังกลายร่างเป็นหุ้นขาลง ตั้งแต่ยกเลิกโครงการลงทุนขนาดใหญ่ในพม่าไปเมื่อ 3 ปีก่อนที่เป็นข่าวใหญ่จนราคาหุ้นพุ่งกระฉูด   จากนั้นมาก็เก็บเนื้อเก็บตัว แต่ไม่ได้หยุดนิ่งเพราะรับงานก่อสร้างและโรงไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ  จนน่าจับตา ขณะที่ราคาหุ้นลงลึกมากแล้ว
TTCL มี 2 ธุรกิจหลัก คือ การก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่ เช่น  โรงงานปิโตรเคมี รวมทั้งก่อสร้างโรงไฟฟ้า ล้วนแล้วแต่เป็นงานใหญ่หลายพันล้านบาท โดยสิ้นปี 62 มี 3 โครงการใหญ่ระหว่างส่งมอบราว หมื่นลบ. และตั้งแต่ต้นปีคว้าอีก 2 โครงการรวม 2.5 พันลบ. ส่วนธุรกิจไฟฟ้ามีโรงไฟฟ้าก๊าซ 120 MW ที่พม่ารับรู้รายได้แล้วและกำลังเตรียมพัฒนาโครงการขนาดใหญ่มากเร็วๆ นี้     งบ Q1 ชะลอการส่ง แต่งบ Q4 ที่รายงานขาดทุนลดลงมาก อันที่จริงรายได้โตแตะหมื่นล้านบาท แต่โดน FX ที่บาทแข็งมากปลายปีกระทบจึงขาดทุน  แต่ตอนนี้ค่าบาทอ่อนตัวลงมากจากปลายปี ดังนั้นการดำเนินงานที่แท้จริงจะออกมาดี  ขณะที่ Book 3.70 บาท ประเมินราคาได้ถึง 5.60 บาท (PBV 1.5) ราคาหุ้นตรงนี้ถูกมาก

กราฟยกฐานขั้นที่สอง

กราฟ TTCL ดีดตัวขึ้นตัดผ่านเส้นกดทับ minor down trend ขึ้นมาได้แล้ว  และกำลังจะวิ่งไปยังเป้าหมาย 3.70 บาท ซึ่งมีสัญญาณซื้อเกิดขึ้นในหลายเครื่องมือ  และอยู่ในแนว Bottom มาก  จึงมีโอกาสดีดตัวได้แรงในระยะต้นๆ นี้

www.mitihoon.com