“กลุ่มบีบีเอส”ร่วมทุนสกพอ. ลุยโครงการสนามบินอู่ตะเภา 2.9 แสนลบ.

363

มิติหุ้น-บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) โดย นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า อ้างถึงหนังสือของบริษทั บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ที่ 15661/2563 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งบริษัท ฯ ไดแจ้งใหทราบผานเว็บไซต์ของตลาดหลกัทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า
บริษัทฯ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในนามของ “กิจการร่วมค้าบีบีเอส” เป็นผู้ยืนข้อเสนอที่เสนอเงินประกัน รายได้ขั้นต่ำเป็นผลตอบแทนให้แก่รัฐที่ดีที่สุด (ลำดับที่1) สำหรับโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก (“โครงการพฒั นาสนามบินอู่ตะเภาฯ”) นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ในวันนี้(วันที่ 2 มิถุนายน 2563)คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบผลการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ และมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(“สกพอ.”)ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ กับเอกชนที่ได้รับคัดเลือกและบริษัทฯ ในนามของบริษัทอู่ตะเภาอินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ข้อตกลงร่วมกันของกิจการร่วมค้าบีบีเอส เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ มีความพร้อมในการเข้าลงนามในสัญญาร่วมทุนดังกล่าวกับ สกพอ. ซึ่งคาดว่าจะจัดให้มีขึ้นภายในเดือนมิถุนายน 2563 (โดยมีมูลค่าลงทุนราว 2.9 แสนลบ.)

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังแนะนำ “ซื้อ” BTS ที่ราคาพื้นฐาน 12.80 บาท/หุ้น แม้มีปัจจัยลบเรื่องผ้โดยสารลด จากโควิด-19 กระทบ BISGIF และธุรกิืจโฆษณาของ VGI  ธุรกิจโฆษณาต่างประเทศจอง MACO และโรงแรมที่ยุโรปของ U City แต่ยังดีที่มีธุรกิจบริหารเดินรถที่คาดว่าจะเติบโตสูง รายได้ E&M รถไฟฟ้าสายสีเหลือและสีชมพู ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และบริษัทร่วม Kerry-Express ที่มีกำไรเติบโตโดดเด่น

www.mitihoon.com