ERW ผ่านพ้นจุดต่ำสุด ปลดล็อกดันผลงานฟื้น (05/06/63)

448

มิติหุ้น-ERW สัญญาณดีหลังปลดล็อกดาวน์เฟส3 โรงแรมเริ่มกลับมาเปิดบริการ แข็งแกร่งตุนสภาพคล่องกว่า 7.5 พันลบ.โบรกส่องงบดุลแกร่ง แนะทยอยลงทุนไตรมาส2 ผ่านจุดต่ำสุดแล้วคาดกำไรทั้งปี63 แตะ 435 ลบ. โบรกเคาะเป้า 4.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนพัฒนาและดำเนินธุรกิจโรงแรม โดย นางสาววรมน อิงคตานวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทเปิดจากมาตรการที่ภาครัฐได้ประกาศผ่อนปลดล็อกดาวน์ เฟส 2-3 ทำให้บริษัทสามารถกลับมาเปิดให้บริการโรงแรมแล้ว(ทยอยเปิด Hop Inn 20 แห่ง ใน 16 จังหวัด) สัญญาณก็เริ่มดีขึ้น รวมถึงหากมีการปลดล็อกการเดินทางระหว่างประเทศในแต่ละประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ฮ่องกง เกาหลี จะเริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นและก่อนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรป ถึงแม้ว่าปีนี้บริษัทคาดว่าจำนวนนักท่องที่ยวจะลดลงอยู่ที่ 16 ล้านคน สว่นจำวนนักท่องเที่ยวไทยทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 60 ล้านคนต่อครั้ง

ตุนสภาพคล่อง 7.5 พันล.
อย่างไรก็ตามเน้นเรื่องการบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจและสภาพคล่องของบริษัทในช่วงภาวะวิกฤต โดยล่าสุดบริษัทมีเงินสดจำวน 1.4 พันล้านบาท และยังมีวงเงินสินเชื่อสถานบันการเงิน 6.1 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังเจรจาขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมจากธนาคารพาณิชย์เพื่อรองรับสถานการณ์ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ครึ่งหลังฟื้น
ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ไตรมาส2/63 ถือเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ในเชิงกลยุทธ์ งบดุลแข็งแกร่งเพียงพอ ที่จะผ่านวิกฤตไปได้และภาพการฟื้นตัวจะเริ่มเห็นตั้งแต่ไตรมาส4/63 เป็นต้นไป ทำให้นักลงทุนอาจอาศัยจังหวะที่ตลาดปรับลดประมาณการปี 63 ลงหลังผลประกอบการไตรมาส2ออกมาแล้ว  นอกจากนี้บริษัทยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และมีการบริหารสภาพคล่อง เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤต โดยประเมินว่าช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเริ่มฟื้นตัว พร้อมประเมินกำไรสุทธิปี 63 ที่ 435 ล้านบาท  และกำไรสุทธิปี 64 ที่ 1,528 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด ประเมินราคาเหมาะสมหุ้น ERW ไว้ที่ 4.80 บาทต่อหุ้น

www.mitihoon.com