RS รุกคืบแผนธุรกิจคอมเมิร์ซ เชื่อดันผลงานโตยาว

228

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดยบลวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า มีมุมมองเป็นบวกจากบริษัทวางเป้ารายได้ปี 63 ที่ 4,250 ล้านบาท เติบโตกว่า 20% พร้อมคาดรายได้ 1 หมื่นล้านบาท ในปี 66 ชูโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่แตกต่างจากคู่แข่งคือ การควบคุมและบริหารงานได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ดึงศักยภาพของสื่อและธุรกิจบันเทิงในมือออกมาใช้ให้มากที่สุด เปลี่ยนผู้ชมและผู้ฟังให้เป็นลูกค้า

โดยมองว่าโมเดล Entertainmerce ของ RS ประสบความสำเร็จอย่างมากจากผลประกอบการไตรมาส 1/63 ที่เติบโตเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า ทั้งนี้ RS มีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2- 4/63 เช่น เริ่มจำหน่ายในช่องทีวีดิจิทัลชั้นนำผ่านการซื้อเวลาโฆษณา โดยล่าสุดได้เริ่มจำหน่ายทางช่อง 3 HD ช่วงปลายเดือน พ.ค. โดยโฆษณา 3 เวลาต่อวันซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี, เริ่มจำหน่ายใน King Power ในไตรมาส 4/63 ฯลฯ

อย่างไรก็ดีทางฝ่ายชอบแผนการรุกขยายช่องทางการจัดจำหน่ายของธุรกิจ commerce เชื่อว่า Horizontal integration จะช่วยหนุนให้รายได้ RS เติบโตในระยะยาว ดังนั้น คงประมาณการกำไรสุทธิปี 63 อยู่ที่ 519 ล้านบาท เติบโต 43% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และรายได้ที่ 3,794 ล้านบาท เติบโต 5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยประมาณการ conservative หากทำได้ตามบริษัทฯ คาดจะเป็น upside ต่อประมาณการเรา คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 13.50 บาท

www.mitihoon.com