KCE ออเดอร์ยุโรปล้นทะลัก กำไรติดสปริงดันเป้า25บ. (09/06/63)

481

มิติหุ้น – KCE กูรูแนะฉวยจังหวะทยอยดักเก็บหุ้นเพิ่ม ฟันธงครึ่งหลังออเดอร์ทะลักตามตลาดรถยนต์ยุโรป-อเมริกาฟื้นหลังปลดล็อกดาวน์ ส่วนต้นทุนปัจจุบันยังถูกช่วยหนุนกำไรขั้นต้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าสูง 25 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ PCB ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสาร อุตสาหกรรมยานยนต์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกชนิด โดยฝ่ายวิจัย “บล.ไอร่า” ระบุว่า จากราคาหุ้น KCE ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากความหวังการคลายล็อกดาวน์ในยุโรป ซึ่งถือเป็นลูกค้าหลักที่มีสัดส่วนยอดขายราว 50% ประกอบกับโรงงานผลิตรถยนต์ที่เริ่มกลับมาเดินสายการผลิตทำให้ส่งผลดีต่อธุรกิจ โดยคาดว่าลูกค้าจะกลับมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ต้นทุนถูก-แนะเก็งกำไร
ฝ่ายวิจัย “บล.เอเชีย เวลท์” ระบุว่า แม้ช่วงนี้มีปัจจัยกระทบจากโควิด-19 แต่ในระยะยาวบริษัทยังมีปัจจัยบวกจากสินค้า HDI ที่เพิ่มขึ้น ตามแนวโน้มตลาดรถยนต์ที่เปลี่ยนไป รวมถึงราคาทองแดงซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักอยู่ในระดับต่ำ โดย ณ วันที่ 13 พ.ค.ราคาทองแดงอยู่ที่ 5,227.50 เหรียญต่อตัน ลดลง 12% คาดว่าจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้ราคาเป้าหมาย 25 บาท

ผลงานครึ่งหลังฟื้นแกร่ง
ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มีมุมมองเป็นกลางต่อหุ้น KCE และแนะนำอาศัยจังหวะกำไรไตรมาส 2/63 ที่อ่อนตัวเป็นจังหวะในการ “สะสมหุ้น” เพื่อลุ้นการฟื้นตัวของตลาดรถยนต์ในช่วงครึ่งหลังปี 63 โดยประเมินขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของตลาดรถยนต์ในยุโรปและอเมริกาเป็นสำคัญ และให้น้ำหนักกับเทรดวอร์ที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ดีภาพรวมไตรมาส 2 คาดมีปัจจัยบวกที่อาจช่วยกระตุ้นตลาด ได้แก่ 1.มาตรการกระตุ้นอุตสาหกรรมรถยนต์ของรัฐบาลเยอรมัน และ2. การทยอยกลับมาเปิดสายการผลิตของผู้ประกอบการ  โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 21.50 บาท

www.mitihoon.com