SVOA เข้าสู่ยุคกระทิงดุ ปรับทัพรอทุนนอกเสียบ หุ้นต่ำบุ๊ก-กำไรสะสมเพียบ

833

มิติหุ้น – SVOA เดิมเกมรุกช่วงโควิดเริ่มคลี่คลาย ตั้งทีมผู้บริหารใหม่ขับเคลื่อนองค์กร เตรียมบุกหนักตลาดทุกช่องทางทั้งกทม.-ต่างจังหวัด ฟากโบรกฯ ชี้ P/E ยังถูก แถมมีทุนนอกจ้องถือหุ้นเพิ่ม ส่วนราคาต่ำบุ๊ก ให้คำแนะนำ “ซื้อ”  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA ประกอบธุรกิจผู้แทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ครบวงจร โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า จากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายจะเริ่มเห็นหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเริ่มฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจ ซึ่งคาดบริษัทจะได้รับอานิสงส์เพิ่มขึ้นเห็นได้จากเริ่มการนำเทคโนโลยีดิจิตอลและอีคอมเมิร์ซมาใช้งานมากขึ้น ประกอบกับอยู่ระหว่างรอกลุ่มทุนในเครือเทมาเส็กเข้ามาถือหุ้นเพิ่ม ขณะที่ธุรกิจมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีกำไรสะสมกว่า 1 พันล้านบาท ซื้อขาย P/BV เพียง 0.45 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 2.25 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

จัดทัพใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจ
“นางสาวกุลภา อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งทีมผู้บริหารใหม่เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่  New normal และ Digital Age เต็มตัว รองรับการแข่งขันทางการค้าในโลกของธุรกิจไอทีภายหลังสถานการณ์วิกฤต COVID-19 ผ่านไป ทั้งนี้ บริษัทมีจุดเด่นคือพันธมิตรธุรกิจและคู่ค้ามีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ภายใต้การนำของคณะผู้บริหารใหม่ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างผู้บริหารที่มีประสบการณ์ยาวนานกับนักบริหารรุ่นใหม่โดยจะทำงานประสานรวมกันอย่างมืออาชีพ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของ SVOA เติมโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป
รุกหนักตลาดทุกช่องทาง

ด้านนายอนันต์พล นนทพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจช่องทางการจำหน่าย  SVOA กล่าวว่า บริษัทเน้นการพัฒนาธุรกิจอยู่บนแพลตฟอร์ม ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ก้าวสู่นวัตกรรมใหม่ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีดิจิทัล สานต่อเรื่องของปัญญาประดิษฐ์สู่อนาคต “Step of Evolution” ตอบสนองการบริการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า

สำหรับธุรกิจช่องทางจัดจำหน่าย (IT Distribution) บริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของอุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบ การจำหน่ายหุ่นยนต์สำหรับภาคการศึกษา หุ่นยนต์เชิงพาณิชย์ ในทุกช่องทางการกระจายสินค้า และธุรกิจการขายส่งให้ทั่วทุกภูมิภาค พร้อมกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีแบรนด์ชั้นนำ และบริการหลังการขายที่ครบวงจร รวมถึงการวางกลยุทธ์แบบผสมผสานสร้างความสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพื่อเป็นการสร้างการซื้อซ้ำและต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขาย

www.mitihoon.com