VGI บุ๊กยอดใช้สื่อก้อนโต เล็งซื้อหุ้น‘Kerry’เพิ่ม

422

มิติหุ้น-VGI ชี้ผลงานช่วงครึ่งปีหลัง(ต.ค.63-มี.ค.64) ฟื้นตัวชัด เหตุเด้งรับCovid-19คลี่คลาย หนุนผู้ประกอบการเร่งใช้สื่อโฆษณากระตุ้นยอดขายเพียบ แถม VGI รับรู้ยอดจองใช้สื่อที่ยกมาจากปีก่อนอีก 50% เล็งซื้อหุ้น Kerry เพิ่ม จากปัจจุบันถือ 23%หลังธุรกิจสร้างผลงานโตช่วง Covid-19 โบรกชี้ฐานเงินทุนแกร่ง แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 8.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ หรือ VGI ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และธุรกิจจัดส่งพัสดุโดย “นางจิตเกษม หมู่มิ่ง” ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง (ต.ค.63-มี.ค.64) จะกลับมาเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก (เม.ย.-ก.ย.63) ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และการบริโภคสื่อที่ลดลง

ผลงานฟื้น-ทุ่ม400ล.อัพฐาน

เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลัง (ต.ค.63-มี.ค.64) บริษัทจะได้รับอานิสงส์จากภาวะการแพร่ระบาดของ ‘Covid-19’คลี่คลายทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทจะรับรู้ยอดจองการใช้สื่อที่ถูกเลื่อนมาจากงวดปี 62/63ประมาณ 50%ด้วย ทั้งนี้บริษัทจะเร่งเดินหน้าหาลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้รายได้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ส่วนงบลงทุนในปี63/64 (เม.ย.63-มี.ค.64) บริษัทได้ปรับลงมาเหลือ 400 ล้านบาท จากเดิม 1,000 ล้านบาท  เบื้องต้นจะนำเงินไปปรับปรุงรูปแบบสื่อนอกบ้านเป็นระบบดิจิทัล , สื่อบนรถไฟฟ้า BTS สถานีใหม่ๆ เช่น โซน 5 แยกลาดพร้าว , และระบบข้อมูลต่างๆ เป็นต้น

รับทรัพย์ Kerry Express

สำหรับธุรกิจบริษัทร่วมอย่าง “Kerry Express (Thailand)” ซึ่ง VGI ถือหุ้นอยู่ 23% นั้น ในช่วง Covid-19 ยอดขนส่งเพิ่มขึ้นถึง 40-50% ต่อวัน หรือจาก 1.1 ล้านชิ้นต่อวันเป็น 1.5-1.6 ล้านชิ้นต่อวัน ทำให้ผลประกอบการเติบโตได้ค่อนข้างดี ดังนั้น VGI มีความพร้อมที่จะซื้อหุ้น Kerry เพิ่มหาก Kerry เสนอในราคาที่บริษัทพอใจ

กูรูชี้เป้า8.60บาท

ด้าน “บล.ทิสโก้” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมองเชิงบวกหุ้น VGI เพราะเป็นบริษัทที่มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ส่วนแนวโน้มสถานการณ์การใช้สื่อโฆษณาจะกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง (ต.ค.63-มี.ค.64) หลังจากสถานกาณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลายดีขึ้น ส่งผลให้การใช้จ่ายสื่อโฆษณาจะเพิ่มขึ้นหลังจากผู้ประกอบการจะเร่งกระตุ้นยอดขายในช่วงสถานการณ์ที่เริ่มฟื้นตัว แม้ผลงานทั้งปี 63/64 จะลดลง แต่จะเพิ่มขึ้นในปีหน้า และคาดสื่อโฆษณา Digital Services จะเพิ่มขึ้นปีละ 10% จากการขยายสื่อออนไลน์ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8.60 บาท

www.mitihoon.com