เด็กแนว (บ่าย) SAAM จับตาหุ้นแววเทียบชั้นเจ้าใหญ่ (18/06/63)

1506

►SAAM จับตาหุ้นแววเทียบชั้นเจ้าใหญ่

ธุรกิจ ไม่เหมือนใคร ที่มีอนาคตน่ามอง เพราะบริษัทมีศักยภาพในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าตั้งแต่นับหนึ่งจนขายไฟฟ้าได้  ดังนั้นการเติบโตในเส้นทางนี้จึงค่อนข้างยาวไกลและมีโอกาสเทียบชั้นรายใหญ่ได้ในอนาคต
SAAM เจ้าของลาออกมาจากบริษัทรับเหมาและผลิตไฟฟ้า เพื่อมาทำเอง เริ่มต้นจากความต้องการของลูกค้า จากนั้นจัดหาที่ดิน ทำการก่อสร้าง ใบอนุญาต จนขายไฟ  และบริษัทก็ได้ค่าจ้างค่าเช่า ค่าดูแล ส่วนนี้ดำเนินการแล้ว 17 โครงการ 41MW อายุสัญญาณ 20-25 ปี กินรายได้ค่าบริการยาวนาน
     นอก  จากนี้ยังมีงานรอส่งมอบภายในปี 63 คือสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่งที่ญี่ปุ่นรวม 40 MW   เป้าหมายโรงไฟฟ้า 100 MWในปี 63 และ เป็น 150 MW ในอีก 2 ปี แถมยังมีธุรกิจขายพืชพลังงาน และเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดด้วย  ดังนั้นรายได้จะโตทุกปี นอกจากนี้มีเป้าหมายที่จะเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าเอง เพื่อเพิ่มช่องทางรายได้ในอนาคต ส่วนมูลค่าที่เหมาะสม เทียบ GUNKUL ที่เป็นหนึ่งในผู้รับจ้างก่อสร้าง ควรจะให้ PBV ที่ 1.5 เท่า ราคาเหมาะสมจึงควร  1.50 บาท  Upside สูงถึง  40% เลยทีเดียว

กราฟถุงกาแฟ เป้า 1.30 บาท

กราฟ SAAM มีโครงสร้างเป็น U-Curve แบบถุงกาแฟ โดยจะมีปลายด้านขวาที่ 1.30 บาท หรือเฉียด 20%  ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามของ Weekly เริ่มม้วนตัวขึ้น ส่งสัญญาณการเดินหน้าระยะกลาง  หากผ่าน 1.30 บาทอย่างแข็งแรง อาจขึ้น new high ไม่ยากเลย

www.mitihoon.com