เด็กแนว (บ่าย) FNS รับค่าฟีขายหุ้น STGT พุงกาง (19/06/63)

1412

►FNS รับค่าฟีขายหุ้น STGT พุงกาง

STGT ชื่อนี้ดังมาตั้งแต่ก่อนโควิด จนกระทั่งกำลังจะเปิดให้จองก็ยิ่งได้รับความสนใจ ถือได้ว่าเป็นหุ้นที่มีศักยภาพ แทบไม่ต้องโปรโมท ยอดจองก็คงจะล้น ซึ่งเด็กแนวประเมินดูว่าอาจได้เงิน IPO รอบนี้ กว่ 1.2 หมื่นล้านบาท แต่…เอ๊ะ   แล้ว FA จะได้ไปเท่าไร
FNS คือ FA ในการนำ STGT เข้าตลาด  ซึ่งการคำนวณค่าฟี ก็คงจะไม่น้อย เพราะขนาดของหุ้นที่ได้เงินในการจอง มากมายขนาดนี้ จะเป็นเท่าไร ซึ่งคาดว่าจะผลักดัน ผปก. ให้บริษัทเติบโตเด่น ขณะที่บริษัทในเครืออย่าง FSS ก็คงจะได้อานิงสงส์ไปด้วย งานนี้นอกจากได้ค่าดำเนินการเอาหุ้นเข้าตลาด โวลุ่มเทรดยังต้องมาแรงเช่นกัน
     FNS เป็นตัวเลือกสำหรับบ่ายนี้ ราคาหุ้นมี PBV 0.30 เท่า ต่ำเตี้ยติดดิน ถูกเกินไปละ เฉลี่ยในอดีตราว 0.50 เท่า ดังนั้นราคาหุ้นควรจะดีขึ้นกว่านี้ขนาดของ Book value สูงถึง7.7 บาท หากให้ PBV เพียง 0.50 เท่าราคาหุ้นควรจะ 4.6 บาท ขอบอกว่าราคาหุ้นในกระดานมันถูกเกินไปจริงๆ แบบนี้ลิ่งเดียวคงไม่พอ

► กราฟต้นน้ำ ซื้อก่อนได้ถูกกว่า

กราฟ FNS ราคาลงลึกมากจึงทำให้ indicator เกิด Oversold ซึ่งหมายถึงราคาหุ้นที่ถูกเกินไป และกำลังโค้งตัวม้วนขึ้น โดยเกิดสัญญาณซื้อแล้วในระดับ month และจะทำให้ราคาหุ้นฟื้นตัวในระดับกลาง แนะนำซื้อสะสม

www.mitihoon.com