สรุปตลาดหุ้นสหรัฐ ยุโรป ทอง น้ำมัน

147

# DOW + 153 จุด แรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี รวมทั้งมุมมองบวกที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้จำนวนผู้ติดเชื้อ จะเพิ่มขึ้นก็ตาม ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่า สภาคองเกรสจะอนุมัติแผนการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงินเกือบ 1 ล้านล้านดอลลาร์

# หุ้นยุโรปปิดลบ CAC-30จุด DAX-67จุด FTSE-47จุด เหตุนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการที่ WHO รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วโลก ขณะที่เยอรมนีกลับมามียอดพุ่งขึ้นสูงกว่าระดับที่จำเป็นต้องควบคุมโรคในระยะยาว นักลงทุนจะจับตาการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของยุโรปในวันอังคารนี้ ซึ่งคาดว่าจะบ่งชี้ถึงกิจกรรมทางธุรกิจที่ปรับตัวดีขึ้นในเดือนมิ.ย.

# GOLD : ทองปิดบวก $13.40 แรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐและทั่วโลกพุ่งขึ้น นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาและการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำ

# OIL : น้ำมัน ปิดบวก 90 เซนต์ ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า ภาวะเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐและทั่วโลกจะฟื้นตัวขึ้น หลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อเปิดเศรษฐกิจ