สรุปคำแนะนำ BBL, KBANK, KTB, SCB โบรกมองอย่างไร

1354

สรุปคำแนะนำ BBL, KBANK, KTB, SCB ราคาเป้าหมาย แนะคำแนะนำ

# BBL บล. ฟิลลิป แนะสะสม ให้เป้า 124 บาท คาดกำไร 2Q/63 กลับมาเติบโต: 21.0% y-y เนื่องจากคาดว่าค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจะลดต่ำลง และได้รายได้จาก Permata มาช่วยหนุน และคาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้น 47.4% q-q เนื่องจากไม่มีผลขาดทุนจากเครื่องมือทางการเงินเหมือนในไตรมาสก่อน และมีกำไรจาก Permata ด้วย

# KBANK เมย์แบงก์ มองขาย ลดเป้าเหลือ 80 บาท คาดแนวโน้มกำไรอ่อนตัว ขณะที่ ROE ยังคงอยู่ต่ำกว่า 5.0% สำหรับปี 63-65 คาดว่าตลาดจะปรับลดคาดการณ์กำไรหลัง KBANK ปรับเป้าหมายทางการเงินหลังประกาศผลประกอบการ Q2/63 โดยมีความกังวลต่อคุณภาพสินทรัพย์ เฉพาะอย่างยิ่งสินเชื่อภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จะได้รับผลกระทบ 1.07 หมื่นล้านบาทต่อปีในช่วงปี 63-65

# KTB โบรก LHS แนะเปลี่ยนตัวเล่น คาด Q2/63 น่าจะเป็นไตรมาสที่ KTB มีผลประกอบการที่ต่ำสุด จากผลกระทบโควิด-19 เต็มไตรมาส ทำให้ KTB ต้องพักชำระหนี้เงินต้น+ดอกเบี้ย รวมถึงการปรับโครงสร้างหนี้ บวกกับดอกเบี้ยที่ปรับลด กระทบต่อรายได้ดอกเบี้ยให้ลดลง + สำรอง THAI เพิ่มขึ้นให้ครบ 6 พันลบ.

# SCB เมย์แบงก์ แนะถือ ให้เป้า 70 บาท คาดว่ารายได้จะลดลงและการตั้งสำรองจะสูงขึ้นใน Q2/63 เป็นต้นไป SCB ประกาศยกเลิกโครงการซื้อหุ้นคืนและมุ่งเน้นสนับสนุนลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ประเมิณ ROE ที่ 8.2%