TAE ออเดอร์พุ่งกระฉูด กูรูชูของดีP/Eติดดิน (24/06/63)

1314

มิติหุ้น – TAE รับทรัพย์คำสั่งซื้อเอทานอลพุ่งไม่หยุด ช่วงโควิดระบาดหนุนคำสั่งซื้อไปผลิตเจลล้างมือปริมาณสูง ดันงบโค้งหลังเติบโตต่อเนื่อง โบรกฯ ชี้ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง หุ้นซื้อขาย P/E ต่ำแค่ 6 เท่า แนะนำทยอยซื้อสะสม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TAE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลที่มีความบริสุทธิ์ 99.5% โดยปริมาตร เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 63 เติบโตแข็งแกร่ง ซึ่งได้รับประโยชน์โดยตรงในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากการเป็นผู้ผลิตผลิตเอทานอลที่มีคำสั่งซื้อนำไปผลิตเจลและแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

พร้อมกันนี้ TAE ยังได้รับประโยชน์จากต้นทุนการผลิต “เอทานอล”ปรับตัวลดลง เพราะราคาวัตถุดิบหลักกากน้ำตาลลดลงจากหมดฤดูแล้งทำให้ปริมาณกากน้ำตาลเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้น และในทางตรงกันข้ามการ “ปลดล็อกดาวน์”ในประเทศเริ่มทำให้ความต้องการ “เอทานอล” กลับเพิ่มขึ้นซึ่งราคาขาย“เอทานอล” ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ชี้ P/Eถูก – แนะนำซื้อ
ส่วนพื้นฐานธุรกิจในด้านงบการเงินยังแข็งแกร่ง ขณะที่กำไรในปี 62 เติบโตก้าวกระโดดแรง 513 ล้านบาท เทียบปีก่อนหน้านั้นมีกำไร 294 ล้านบาท ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเหลือ 6.30 เท่า ดังนั้น แนะนะทยอยซื้อสะสม ราคาเป้าหมายเหมาะสม 5.10 บาท

ลุยปั๊มออเดอร์เอทานอล
ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงงานผลิตเอทานอล โดยใช้เทคโนโลยีของ MAGUIN INTERIS ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 365,000 ลิตรต่อวัน หรือ 120.75 ล้านลิตรต่อปี (คำนวณจากจำนวนวันที่ใช้ในการผลิตเท่ากับ 330 วันต่อปี) ทั้งนี้สายการผลิตเอทานอลของบริษัทฯ แบ่งเป็น 2 สายการผลิต

www.mitihoon.com