เด็กแนว (เช้า) CFRESH หุ้นราคาต้นน้ำ (25/06/63)

1494

♦CFRESH หุ้นราคาต้นน้ำ

เมื่อมี 1  ก็ต้องมี 2-3-4  แบงก์ชาติประเมิน GDP -5.3% ครั้งแรก นักวิชาการหลายค่ายก็บอกแล้วว่าต้องหนักกว่านี้ ในที่สุดก็ปรับคาดการณ์ครั้งที่ 2 เป็น -8.1% ซึ่งเด็กแนวว่าอาจต้องมีครั้งที่ 3 ที่หนักว่านี้ เนื่องจากสินเชื่อชะลอ การท่องเที่ยวหดตัวแรง แถมรัฐยังจะไปเพิ่มวันหยุดให้อีก  ควรจะเอาเวลาไปทำงานเยอะ ไม่ใช่หยุดเยอะๆ

กลุ่มอาหาร  เป็นกลุ่มที่อาจรอด  เพราะการบริโภคอาหารยังไงก็ต้องอยู่ต่อไป  แต่หาหุ้นราคาถูกไม่ค่อยมี เพราะแต่ละตัวขึ้นกันไปแตะขอบฟ้าทั้งนั้น  วันนี้จึงเหลือ CFRESH กุ้งแช่แข็งที่มีกำไรดีตั้งแต่ต้นปี และแนวโน้มยังน่าจะดีต่อใน Q2 เนื่องจากปีก่อนขาดทุนหนักทุกไตรมาส

จุดเด่นด้านราคาคือมี PBV เพียง 0.67 เท่า เนื่องจากมีกำไรสะสมสูง  นอกจากนี้การส่งออกไปทั่วทุกภูมิเช่นยุโรป อเมริการ  ญี่ปุ่น และแคนาดา จึงลดความเสี่ยงการพึ่งพิงตลาดเดียว  ส่วนราคาเหมาะสมควรจะกลับไปแถว Book value ที่ 3.50 บาท  เพราะลงมาลึกมากแล้ว

► กราฟ ลงมาถึงจุดที่ต้องรับ

กราฟ CFRESH ลงสู่ระดับต่ำสุดครั้งที่ 3 ตั้งแต่ปี 1995  และจะเด้งกลับทุกครั้ง ซึ่งราคาปัจจุบันคือจุดรับที่แข็งแกร่งมากและเป็นแนวต้นทางของกราฟราคาหุ้น  สะสมไว้ตรงนี้มีแต่ได้กับได้ในระยะกลาง  เป้ามองไว้ 4 บาท

www.mitihoon.com