PLANB งบโฆษณาส่อแววฟื้นตัว กูรูดีดลูกคิดกำไรโตแกร่ง

335

มิติหุ้น – PLANB มั่นใจผลงานครึ่งหลังฟื้นตัวเด่น หลังโควิดคลี่คลาย  หนุนผู้ประกอบการใช้งบโฆษณาเพิ่ม  ชูเริ่มรับรู้รายได้จากการรับสิทธิโฆษณาใน 7-11, สิทธิโครงการ “Smart Bus Shelter” ส่วนปี 64 โบรกฯ คาดกำไรเติบโตแข็งแกร่ง เคาะเป้าซื้อ 7 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB ประกอบธุรกิจให้บริการ และผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร และมีการพัฒนาธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมได้แก่ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง อาร์ทิสเมเนจเม้นท์ และอีสปอร์ตและเกมออนไลน์ โดย “น.ส.รตินันทน์ วงศ์วัชรานนท์” ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดปรับตัวดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย แม้ช่วงไตรมาส 1-2/63 จะอยู่ในระดับประคองตัว โดยเห็นได้จากเริ่มมีสัญญาณลูกค้าเริ่มกลับมาใช้งบโฆษณาผ่านบริษัทมากขึ้น

โค้งหลังงบโฆษณาฟื้น

ด้านฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า ระบุว่า คาดแนวโน้มครึ่งหลังปี 63 จะเริ่มดีขึ้น จากสถานการณ์โควิด-19 ในไทยที่เริ่มคลายลง และภาครัฐปลดล็อกดาวน์เฟส 4  ซึ่งคาดว่ากิจกรรมการตลาดจะกลับมาจัดมากขึ้น รวมถึงลูกค้าเริ่มกลับมาใช้งบโฆษณา ซึ่งเป็นผลดีต่อธุรกิจ

ทั้งนี้บริษัทเริ่มเดินหน้าโครงการใหญ่ๆ ต่อ อาทิ การบริหารสื่อโฆษณาใน 7-11 โดยทยอยติดตั้งจำนวน 1,000 – 1,200 สาขา ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ และได้รับงานโครงการ “Smart Bus Shelter” จากสำนักงานการจราจรกรมขนส่งกรุงเทพฯ โดยทางฝ่ายประมาณการรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวในครึ่งหลังปี 63 และปี 64 ไว้ที่ 90 ล้านบาท และ 150 ล้านบาท ตามลำดับ

กำไรปี64แกร่ง – เป้า7บ.

ขณะเดียวกันประเมินภาพรวมกำไรปี 64 จะกลับมาเติบโตในระดับ 53% เป็น 785 ล้านบาท จากปีนี้ประมาณการกำไรไว้ที่ 512 ล้านบาท โดยคาดผลกระทบเรื่องโควิดตลาดรับรู้ไปแล้ว และคาดว่าเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ PLANB เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับประโยชน์มากสุดจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่สูงสุดในอุตสาหกรรมสื่อป้ายโฆษณา ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 7 บาท

www.mitihoon.com