TPOLY คว้างานสร้างคลองระบายน้ำจ.ตรัง 329ลบ.-ชี้Q2เด้งแรง

405

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยโพลีคอนส์ หรือ TPOLY โดย “นายปฐมพล สาวทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานก่อสร้างใหม่ใน “โครงการคลองระบายน้ำคลองลำเลียง (ระยะที่ 2)” ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นงานก่อสร้างคลองระบายน้ำพร้อมอาคารประกอบของ “กรมชลประทาน” มูลค่าโครงการ 329 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน

“การรับงานก่อสร้างในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ ถึงความสามารถและความเชี่ยวชาญทางด้านงานรับเหมาก่อสร้างและงานบริการที่มีประสิทธิภาพและครบวงจร ซึ่งจะช่วยสนับสนุน Backlog สำหรับงานใหม่ในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 4,000 ล้านบาท”นายปฐมพล กล่าว

ดังนั้นทำให้ปัจจุบัน “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง” มีงานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันกว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปี 63 ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท หากรวมกับการรับรู้รายได้จาก Backlog ใหม่ แล้วคาดว่า จะสามารถรับรู้ได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานหลายโครงการ ทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยเน้นการรับงานที่บริษัท มีความเชี่ยวชาญ

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะ “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ที่ดำเนินงานโดย “บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง TPCH” ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา โรงไฟฟ้าชีวมวลปัตตานี กรีน เพาเวอร์ (PTG) ได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนโรงไฟฟ้าอีก 3 แห่ง (TPCH 1,TPCH 2,TPCH 5)  จะทยอย COD ได้เกือบทั้งหมดภายในไตรมาสนี้ ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 57.3% ,ธุรกิจโรงไฟฟ้า 41.7% ,ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ 1.0% ,รายได้จากการขายสินค้าและบริการ 0.02% และรายได้อื่นๆ 0.7%

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TPOLY คาดนับตั้งแต่ไตรมาส 2/63 ผลงานจะเติบโตโดดเด่น จากการทยอยรับรู้ Backlog และการรับงานใหม่ๆเพิ่มเติม ปัจจุบันราคาหุ้นค่อนข้างถูก P/BVเพียง 0.67 เท่า และราคายังต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ที่ 2.87 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ” 

www.mitihoon.com