INSET คว้างานใหญ่ “กรุงไทยคอมพิวเตอร์ฯ” สร้างศูนย์ Data Center ครบวงจร มูลค่า 317 ลบ.

89

 

มิติหุ้น-INSET ไม่ทำให้ผิดหวัง! เซ็นรับงานใหญ่ สร้างศูนย์ Data Center  ให้กับ “กรุงไทยคอมพิวเตอร์ฯ” มูลค่ากว่า 317 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง  180 วัน  ผูกสัญญาบำรุงรักษา 4 ปี บิ๊กบอส “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” แย้มอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง หวังรักษาระดับ Backlog ปี 63 ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท หนุนผลงานโตแกร่ง

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้เซ็นสัญญาสร้างศูนย์ Data Center  แบบครบวงจร ให้กับบริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด  (KTBCS) มูลค่า 317 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้าง 180 วัน โดยเป็นงานในลักษณะก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) แบบครบวงจร ตั้งแต่งานออกแบบดำเนินการก่อสร้างศูนย์ข้อมูลติดตั้งอุปกรณ์ และมีสัญญาบำรุงรักษาอุปกรณ์ facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5

“การเข้ารับงาน KTBCS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(KTB) ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ INSET ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และโทรคมนาคม ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้”

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า หลังการเข้ารับงานในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นเป็น 2,252 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทฯจะรับรู้รายได้ และส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้มาก ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป ประกอบกับการลงทุนจากลูกค้าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในช่วงรอยต่อของไตรมาส 3-4 ตามงบประมาณของภาครัฐที่เริ่มออกมาแต่ละปี ประกอบกับช่วงต้นปีบริษัทฯได้งานติดตั้งเสาและสายสื่อสาร คาดจะทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ในช่วงไตรมาส 3/63 ได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีเป้าหมายจะรักษา Backlog สิ้นปี 2563 ให้อยู่ที่ระดับ 2 พันล้านบาท จากการประมูลงานใหม่เข้ามาในแต่ละไตรมาส ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลหลายโครงการ ทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทฯมีขีดความสามารถและศักยภาพในการเข้ารับงานมูลค่าขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นที่รู้จักกันในอุตสาหกรรมกลุ่มเทคโนโลยี ICT ทำให้ได้รับการยอมรับ และตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

www.mitihoon.com