TIPCO ไฮซีซั่นหนุนยอดกระฉูด Q2ฟื้นตัวชัด-เป้า9.40บ. (30/06/63)

326

มิติหุ้น-TIPCO ชี้ผลงานไตรมาส 2/63 ไปได้สวย เหตุไฮซีซั่นหนุนยอดขายกระฉูด แถมเร่งทำตลาด “ออนไลน์” และรับทรัพย์ TASCO พลิกทำกำไร ลุยผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเงิน  กูรูแย้มกำไรสะสมสูง 3.60 พันล้านบาท เป้าหมาย 9.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ หรือ TIPCO ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้แปรรูป ผลไม้สด น้ำผลไม้ น้ำผัก น้ำแร่ธรรมชาติ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TIPCO คาดผลงานไตรมาส 2/63 จะฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะเป็นช่วงที่ “น้ำผลไม้” เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นหน้าร้อน ประกอบกับคาดว่า “บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO” (TIPCO ถือหุ้น 23.45%) จะพลิกทำกำไร ปัจจุบันพื้นฐาน TIPCO ค่อนข้างแข็งแกร่ง มีกำไรสะสมถึง 3.60 พันล้านบาท  D/E 0.76 เท่า  P/BV 0.78 เท่า และราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 7.77 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 9.40 บาท

Q2ฟื้นตัว-ลุยออนไลน์ทำเงิน

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว เพราะเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน และบริษัทเร่งทำการตลาดแบบ “ออนไลน์” ทำให้ยอดขายเติบโตได้ดี ส่วนธุรกิจบริษัทย่อย อย่าง “บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO” ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 23.45%  คาดไตรมาส 2/63 มีโอกาสพลิกทำกำไร จากราคายางมะตอยที่ฟื้นตัว ภายหลังจาก COVID-19 เริ่มคลี่คลาย และภาครัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ ซึ่งเริ่มจัดสรรตั้งแต่ปลาย มี.ค.63 เพื่อก่อสร้างและบำรุงถนน จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดขายยางมะตอยในประเทศเติบโตมากขึ้น

ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเงิน

ส่วนภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 คาดภายหลัง COVID-19 คลี่คลาย และภาครัฐบาลออกมาตรากระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ จะทำให้กำลังซื้อในประเทศเริ่มกลับมาในช่วงปลายไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคต่อไป

www.mitihoon.com