เครือซีพี ขอบคุณคนไทยไม่ทิ้งกัน ร่วมบริจาคโลหิตช่วยสังคมฝ่าวิกฤติโควิด-19

164

มิติหุ้น – เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ขอบคุณคนไทยที่ไม่ทิ้งกัน ร่วมบริจาคโลหิต รวม 606 ยูนิต ให้สภากาชาดไทย กับกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ครั้งที่ 2 ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต” ในปีนี้ เครือซีพี ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมอีก 2 ครั้ง เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์

นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานโครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต” กล่าวว่า หลังจากที่มีการประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์สถานการณ์โควิด-19 ได้เชิญชวนชาวซีพีจิตอาสา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าร่วมบริจาคโลหิต ประจำปี 2563 เป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Plus1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” (Plus One Blood Donation, More Blood More Lives) กระตุ้นให้ประชาชนเพิ่มจำนวนการบริจาคอีกเพียงคนละ 1 ครั้งต่อปี เพื่อจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในภาวะขาดแคลน โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น 2 วัน มีผู้บริจาคโลหิต จำนวน 671 ราย และโลหิตที่ได้รับ จำนวน 606 ยูนิต ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย จึงขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้

“การบริจาคโลหิตนับเป็นการทำความดีที่ง่าย ถือเป็นการให้โอกาสตัวเองได้ช่วยเหลือผู้อื่น เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งหากบริจาคโลหิตต่อเนื่องทุก 3 เดือน จะส่งผลดีต่อร่างกายช่วยกระตุ้นไขกระดูกผลิตโลหิตขึ้นมาใหม่ ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น” นายวัลลภ กล่าว

เครือซีพี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 30 สามารถจัดหาโลหิตส่งมอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้มากกว่า 180 ล้านซี.ซี. เพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในปีนี้เครือซีพีจะจัดกิจกรรม 4 ครั้ง โดย 2 ครั้งที่จัดขึ้นสามารถรับบริจาคโลหิตได้ 1,118 ยูนิต หรือ 447,200 ซี.ซี. เพื่อร่วมสนับสนุนให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย บรรลุเป้าหมายในการรับบริจาคโลหิตที่ 3,000 ยูนิต หรือ จำนวน 1.2 ล้านซี.ซี.

สำหรับการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในครั้งต่อไป จะจัดในวันพุธที่ 16 – วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2563 และในวันพุธที่ 16 – วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563  เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 11 อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ถนนสีลม กรุงเทพฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจ รวมถึงผู้บริหาร และเพื่อนพนักงานเครือซีพี ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

www.mitihoon.com