เมอร์เมด มาริไทม์ บริษัทย่อยของ TTA เปิดตัวธุรกิจใหม่ รองรับบริการลูกค้าแถบอ่าวไทย

854

 

มิติหุ้น- บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน หรือ เมอร์เมด    ซึ่งบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 58.2 รุกกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วยธุรกิจใหม่ โดยให้บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส หรือ MSST ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ  เมอร์เมด จัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ที่เน้นให้บริการด้านงานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียมในบริเวณนอกชายฝั่งอย่างครบวงจร พร้อมรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแถบอ่าวไทย โดยชูจุดแข็งเรื่องการให้บริการที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

บุคลากรในหน่วยธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นใหม่ จะประกอบด้วย วิศวกรคนไทยที่มีประสบการณ์ในการให้บริการงานวิศวกรรมด้านการก่อสร้างและงานปฏิบัติการนอกชายฝั่งให้แก่บริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในแถบอ่าวไทยมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 10-20 ปี โดยขอบเขตการให้บริการของหน่วยธุรกิจใหม่นี้จะครอบคลุมงานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียมของบริษัทน้ำมันชั้นนำในประเทศไทยและในภูมิภาคใกล้เคียง

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) หรือ เมอร์เมด เปิดเผยว่า “งานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียม คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นในปี 2564 และต่อเนื่องไปอีก 10-20 ปี โดยเฉพาะในแถบอ่าวไทยที่มีแท่นผลิตปิโตรเลียมอยู่แล้วมากกว่า 400 แท่น และคาดว่ารัฐบาลไทยจะอนุมัติการรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมประมาณ 100 แท่นภายในช่วงเวลา 10 ปีข้างหน้า สำหรับการจัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ของเมอร์เมดใน   ครั้งนี้ จะส่งผลให้เมอร์เมดเป็นบริษัทแรกที่คนไทยเป็นเจ้าของและเป็นบริษัทแรกที่มีทีมวิศวกรคนไทยให้บริการด้านงานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียมแบบบูรณาการณ์ในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานระดับสากล”

สำหรับในประเทศไทย พบว่าบริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติชั้นนำมีโครงการรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมจำนวน 49 แท่น ในช่วงปี 2563-2566 และบริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ MSST ได้รับการรับรองแล้วว่าเป็นผู้เข้าประมูลที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการรื้อถอนแท่นปิโตรเลียมดังกล่าว

www.mitihoon.com