เปิด 4 หุ้นรับผลดีกระตุ้นเศรษฐกิจ ชงครม.สัปดาห์นี้

166

มิติหุ้น –บทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ครม.(วันนี้ 7 ก.ค.63) จะมีการพิจารณามาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจชุดแรก วงเงิน 8 หมื่นล้านบาท จำนวน 212 โครงการ (เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจ วงเงินรวม 4 แสนล้านบาท ของ พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท) ส่วนใหญ่เน้นไปที่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เช่น โครงการพัฒนาพื้นที่ “โคก หนอง นา โมเดล” วงเงิน  4.95 พันล้านบาท, โครงการใช้  Big Data แก้ไขความเหลื่อมล้ำ วงเงิน  2.7 พันล้านบาท เป็นต้น

ส่วนวันที่ 10 ก.ค.ให้น้ำหนักการขายซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก วงเงิน 9.6 หมื่นล้านบาท และคาดจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในเดือน ก.ย. 2563 ก่อนที่จะลงนามเซ็นสัญญาได้ในเดือน  ธ.ค. 2563 โดยหากโครงการเดินหน้าได้ตามแผน จะนับเป็นงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานสำคัญชิ้นแรกที่สามารถเดินหน้าได้ในปีนี้ และเชื่อว่าภาครัฐจะเร่งผลักดันโครงการอื่นต่อไป เช่น รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้เตาปูน-ราษบูรณะ, โครงการลงทุนใน EEC และโครงการลงทุนในส่วนโทรคมนาคม

และในวันเดียวกันให้น้ำหนักการประชุม ครม.เศรษฐกิจ ภายหลังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเผยเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว  สั่งการให้กระทรวงการคลังเร่งหามาตรการกระตุ้นการบริโภค และการท่องเที่ยวเพิ่มจากปัจจุบัน โดยล่าสุดเริ่มเห็นกระแสมาตรการรอบใหม่ เช่น ช็อปช่วยชาติ ซึ่งล่าสุด กระทรวงการคลังระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบของมาตการ

จากกระแสของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆที่ยังร้อนแรงข้างต้น กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ จึงแนะนำ Trading  หรือเก็งกำไรหุ้นที่อยู่ในกระแส หรือได้ประโยชน์จากมาตรการดังกล่าว เช่น หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการกระตุ้นการบริโภค และกระแสช้อปช่วยชาติ เช่น CPALL และ SPVI, หุ้นที่ได้ประโยชน์จากความคืบหน้าการลงทุนภาครัฐ เช่น SEAFCO และ INSET

www.mitihoon.com