เด็กแนว (เช้า) SENA ลุ้นแจกวอร์ถนอมเงินสด (08/07/63)

836

◊SENA ลุ้นแจกวอร์ถนอมเงินสด

Property เลือกขึ้นเป็นรายตัว สังเกตดูว่ามักจะเป็นหุ้นที่ออกเครื่องมือทางการเงิน ค่า PE ต่ำ  มีปันผลสูง หรือแจกวอแรนท์   เราจะเห็นเกิดใน ORI, ALL เป็นต้น  ในภาวะโควิดเมืองไทยไม่ได้กำลังติดโรค แต่กังวลเศรษฐกิจทรุดลากยาวทำให้ บจ. ถนอมเงินสดไว้
SENA บริษัทอสังหาที่มี PE 4.18  และ PBV 0.64 ถือว่าอยู่ในระดับต่ำมาก ขณะที่รายได้อสังหาใน Q1 อยู่ที่ 61% และรายได้จากค่าเช่าสนามกอลฟ์ ห้างค้าปลีกรวมกับการขายไฟโซลาร์รูฟท็อป 39%   ขณะที่ยอดขายคอนโดร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่นมีสูงถึงหมื่นล้านบาท
     SENA เป็นบริษัทขนาดกลาง แต่มีกำไรสูงเฉลี่ย 4 ปีราว 800 ลบ.  และจับตาให้ดีเนื่องจาก yield ปันผลมากกว่า 9%  แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องถนอมเงินสด บริษัทอาจแจกวอแรนท์แทนการจ่ายเงินสด  ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้ผลตอบแทนดีกว่า และบริษัทก็ต่อยอดธุรกิจระยะยาวได้เต็มที่  ส่วนเป้าพื้นฐานที่ EPS ราว 0.55บ จะได้ราคา 4.40 บาทที่พีอีเพียง 8 เท่า  น่าสะสมมาก

กราฟม้วนตัวในสัญญาณจบขาลง

กราฟ SENA ปรับขึ้นจากระดับ Bottom  โดยเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามม้วนตัวขึ้นพร้อมกัน จะทำให้กราฟวิ่งขึ้นในระยะกลาง  ประกอบกับ MACD วิ่งตัดผ่านเลขศูนย์ ซึ่งเป็นเขตแดนที่เปลี่ยนจากขาลงเป็นขาขึ้นแล้ว   ดังนั้นแนวโน้มราคาหุ้นจากนี้ไปจะไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง

www.mitihoon.com