PTG ยอดขายน้ำมันทะลัก ปูพรมผลงานQ2แจ่ม (09/07/63)

118

มิติหุ้น-PTG ชี้ผลงานไตรมาส 2/63 ฟื้นตัวชัด หลังได้รับอานิสงส์ “ปลดล็อกเคอร์ฟิว” ทำให้ปริมาณขายน้ำมันพุ่งไม่หยุด แถมเด้งรับค่าการตลาดปรับดีขึ้นจากราคาขายที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าต้นทุนน้ำมัน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ทำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งน้ำมันเชื้อเพลิง โดย “นายเอกรินทร์ วงษ์ศิริ” นักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PTG เพราะคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะฟื้นตัวอย่างเด่นชัด เนื่องจากได้รับอานิสงส์ “ปลดล็อกเคอร์ฟิว” ทำให้ปริมาณขายน้ำมันเพิ่มขึ้นและค่าการตลาดที่ปรับดีขึ้นจากราคาขายที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าต้นทุนน้ำมัน

อานิสงส์Covid-19คลี่คลาย

โดยจากข้อมูล COVID-19 Community Mobility Report จาก Google (Fig 1) แสดงให้เห็นว่า ปริมาณการเดินทางของประชาชนในประเทศปรับเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนใกล้สู่สภาวะปกติ โดยปริมาณการเดินทางไปยัง shopping mall และร้านอาหารนั้นปรับเพิ่มขึ้นจากที่เคยติดลบกว่า 55% กลับมาสู่เพียงติดลบ 9% และปริมาณการเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวนั้นจากติดลบ 60% กลับมาสู่ระดับติดลบ 25% (ข้อมูล ณ สิ้น มิ.ย.) ซึ่งเชื่อว่าในเดือน ก.ค. นี้ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันจะส่งผลให้ปริมาณการเดินทางปรับเพิ่มสูงขึ้นอีก จนสามารถกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

ค่าการตลาดดีขึ้น-เป้า20บ.

ดังนั้นในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาราคาน้ำมันขายปลีกได้ปรับเพิ่มขึ้น 6 ครั้งใน 1 เดือน และเดือน มิ.ย.ราคาน้ำมันปรับขึ้นมาแล้วอีก 4 ครั้ง ซึ่งการค่อยๆ ปรับขึ้นของราคาน้ำมันขายปลีกช่วยให้ PTG  มีค่าการตลาดที่ดีขึ้น (ราคาขายปรับก่อนต้นทุน) และถึงแม้มีการปรับเพิ่มของราคาน้ำมันกว่า 9 ครั้ง ราคาน้ำมันขายปลีกดีเซลยังอยู่ในระดับ 22 บาทต่อลิตร และแก๊ซโซฮอล์ 95 อยู่ที่ 21 บาทต่อลิตรเท่านั้น ซึ่งยังถือว่าไม่แพงส่งผลให้ยังมีการบริโภคน้ำมันอย่างต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมายที่ 20.00 บาท อิง PER -0.5SD ที่ 18 เท่า

www.mitihoon.com