เปิด 4 หุ้นเด่น รับมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภค

1186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากผลการประชุม ครม. เมื่อวานนี้(8ก.ค.63) มีมติเห็นชอบโครงการเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 รอบที่ 1 จำนวน 186 โครงการ กรอบวงเงินประมาณ 9.24 หมื่นลบ. (เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจ วงเงินรวม 4 แสนล้านบาท ของ พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านลบ.) ส่วนใหญ่เน้นไปที่เศรษฐกิจฐานราก และการกระตุ้นการบริโภคและการท่องเที่ยว เช่น เศรษฐกิจฐานรากโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มทฤษฎีใหม่ 9,805 ลบ., โครงการพัฒนาพื้นที่ โคก หนอง นา โมเดล 4,787 ลบ., โครงการพัฒนาธุรกิจรดินและปุ๋ยเพื่อชุมชน 169 ลบ., โครงการพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย 15 ลบ. เป็นต้น

ด้านการท่องเที่ยว อาทิ โครงการพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย 15 ลบ.,โครงการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ด้านสัตว์ป่า 751 ลบ.

ด้านฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัสระบุว่า คาดว่ามาตรการต่างๆ จะสามารถช่วยประคองเศรษฐกิจไทย และกระตุ้นกำลังซื้อทางอ้อมได้ รวมถึงช่วยสร้าง Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการดังกล่าว เช่น หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการกระตุ้นการบริโภค และกระแสช้อปช่วยชาติ เช่น CPALL และ SPVI, หุ้นที่ได้ประโยชน์จากความคืบหน้าการลงทุนภาครัฐ เช่น SEAFCO และ INSET

www.mitihoon.com