UREKA ซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหม่-ดันงบเทิร์นอะราวด์ พิกัดต้าน1.40บ.

396

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ หรือ UREKA ให้บริการออกแบบและผลิตเครื่องจักร สำหรับการประกอบและทดสอบชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์จับยึดสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม โดย “นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเข้าลงทุนใน “ธุรกิจพลังงานทดแทน” และ “โครงการผลิตและขายน้ำประปา” แห่งใหม่ๆ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ “โครงการผลิตและขายน้ำประปา”กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ซึ่งลงทุนผ่านบริษัทย่อย “บ.กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู” ที่ลงทุนใน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,041.56 ล้านบาท รวมจำนวนน้ำประปาที่จะจำหน่าย 113.88 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมีสัญญาซื้อขายน้ำเป็นระยะเวลา 10 ปี

แบ่งเป็น 1.โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง กปภ.สาขาพนัสนิคม มูลค่าโครงการ 520.34 ล้านบาท และ2.โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ กปภ.การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพนัสนิคม มูลค่าโครงการ 521.22 ล้านบาท โดยการลงทุนในครั้งนี้เป็นการกระจายความเสี่ยงธุรกิจและเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและสร้างรายได้ที่มีความต่อเนื่องระยะยาวและมีความเสี่ยงตํ่า  ดังนั้นทั้งนี้ปี 63 คาดผลประกอบการจะเติบโต “เทิร์นอะราวด์”

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกหุ้น UREKA ภายหลังจากคว้างานบริหารผลิตและขายน้ำประปาให้ กปภ. เป็นเวลา 10 ปี จำนวน 113 ล้านลูกบาศก์เมตร บริษัทจะได้กรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิทธิการเช่าระยะยาว คาดจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/63  นี้ และคาดว่าจะมีรายได้ตลอดโครงการนี้ราว 1 พันล้านบาทตลอด 10 ปี คิดเป็นกว่า  30% ของรายได้บริษัท โดยกำไรที่เข้ามาจะทำให้ค่า PE และ PBV ต่ำลง และกลายเป็นหุ้นน่าลงทุน ดังนั้นแนะนำ “เก็งกำไร” มองแนวต้าน 1.40 บาท

www.mitihoon.com