WP คาดยอดขายQ3 ฟื้น รุกคืบ M&Aธุรกิจถังแก๊ส

162

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ประกอบธุรกิจจัดหา จำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 3/63 เริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น หลังภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ออกมาเป็นระยะ โดยในแง่ยอดขายคาดจะกลับมาเติบโตใกล้เคียงไตรมาส 1/63 ที่มีรายได้ 3,469.77 ล้านบาท กำไรสุทธิ 40.83 ล้านบาท ส่วน Q2/63 แม้จะมีผลกระทบจากโควิดช่วงเดือน เม.ย. แต่ในเดือน พ.ค.-มิ.ย. ตัวเลขยอดขายมีเปอร์เซ็นต์ดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้ กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 63 นี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายจุดกระจายสินค้าเพิ่มให้ครอบคลุมโซนภาคเหนือและอีสาน ตามแผนงานที่วางไว้เดิม โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 350 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมองหาโอกาสลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งมองว่ามีมาร์จิ้นสูง ได้แก่ ธุรกิจอาหารโดยเตรียมตั้งบริษัทร่วมทุน ร่วมกับ ‘วันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี’ ในเดือน ก.ค.นี้ ถือหุ้นในสัดส่วน 50 : 50%

ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพลังงาน ที่อยู่ระหว่างศึกษาดีล M&A “ธุรกิจผลิตถังและซ่อมถัง LPG” ประมาณ 2 ราย คาดว่าจะเสนอเรื่องเข้าบอร์ดเพื่อพิจารณาอนุมัติลงทุนได้ในช่วงไตรมาส 4/63 โดยใช้งบลงทุนประมาณ 50 -100 ล้านบาท และบริษัทยังมีกระแสเงินสดเพียงพอสำหรับการลงทุนอีกราว 800 ล้านบาท โดยไม่จำเป็นต้องออกหุ้นกู้เพิ่ม

www.mitihoon.com