เด็กแนว(บ่าย)-IHL เก็บก่อนข่าวดีออก

968

IHL เก็บก่อนข่าวดีออก

ข่าวดี มาแล้ว หลังโตโยต้า ประกาศกลับมาผลิตเต็มศักยภาพทุกโรงงานทั่วโลก  เพราะในช่วงโควิดประสบปัญหาต้องหยุดโรงงานในหลายประเทศ  ขณะนี้พร้อมแล้วและข่าวนี้ก็ทำให้หุ้นกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์กลับมาคึกเป็นแถว

IHL  ผู้ผลิตชิ้นส่วนหนังในรถยนต์  เรียกกันแบบที่เข้าใจง่ายๆ ว่าเบาะหนัง  นอกจากนี้ยังมีธุรกิจรับฟอกหนังด้วย  ในช่วงต้น Q2 ธุรกิจชะลอตัวด้านชิ้นส่วนรถยนต์แต่ธุรกิจอื่นเดินหน้าต่อไป    ขณะที่โตโยต้าเริ่มกลับมาผลิตในไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายน ดังนั้นจะทำให้ Q2 อาจไม่แย่อย่างที่คิด แต่ราคาหุ้นรูดกว่า 65%  เยอะเกินไป  อย่างไรก็ตามเจ้าของมองอนาคตออกไล่เก็บหุ้นตัวเองเต็มพุง

ลูกค้าหลักเป็นรถญี่ปุ่น  ซึ่งคาดว่าจะคว้างาน  Toyota CROSS ที่เพิ่งเปิดตัว รวมทั้ง NISSAN KICK ที่กำลังจะเข้าไทย และ HONDA รุ่นใหม่   เรียกได้ว่างานที่รับจะต้องเต็มศักยภาพเพื่อชดเชยข่วงที่หยุดไป    ราคาหุ้น IHL ลงจน PBV เหลือ 0.88 เท่าไม่เคยต่ำแบบนี้มาก่อน ในอดีตย้อนหลังหลายปีราคาหุ้นจะอยู่ 3 เท่าของ Book เอาว่าให้แค่ 2PBV ราคาก็ไกลถึง 5.44 บาทเข้าไปแล้ว  ซื้อเถอะ ถูกเกิน

กราฟ Bottom out & Divergence

กราฟ IHL ลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2008  ซึ่งถือเป็นระดับต่ำเกินไป ขณะที่กราฟรายวันส่งสัญญาณการฟื้นตัว โดยมี MACD ปรับขึ้นสวนทางเรียกว่า Divergence เชิงบวก  ดังนั้นราคาจะค่อยๆ เดินหน้าขึ้นไป  มีแนวต้านสำคัญ  3.50 บาท  ซื้อสะสม

www.mitihoon.com